Những chân sút nội tốt nhất và BXH Vua phá lưới mùa giải V-League 2023

Dù bị treo giò 8 trận, đã thực hiện án phạt 5 trận, thế nhưng Văn Quyết vẫn đang có phong độ ghi bàn tốt nhất cho Hà Nội FC tại V-League 2023. Cùng với đó, các chân sút ngoại lại nằm trong BXH Vua phá lưới nhiều hơn.

Theo thông tin KQBD hôm nay, mùa giải V-League 2023 đang dần bước vào vòng đấu cuối ở giai đoạn lượt đi. Sau đó, ban tổ chức sẽ phân thành 2 nhóm nhằm rút ngắn thời gian tổ chức giai đoạn lượt về, để tiến hành chuẩn bị cho mùa giải năm sau theo đúng với lịch của AFC.

Nhóm 1 sẽ gồm có 8 đội xếp trước tranh chức vô địch. Trong khi đó, với 2 nhóm gồm 6 đội còn lại sẽ thi đấu để tránh bị tụt hang. Vậy nên, ở giai đoạn lượt về có khả năng sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều.

Sau 12 vòng đấu, theo thông tin cập nhật từ chuyên trang bóng đá uy tín KQBD.VC, các chân sút khác ngoại thi đấu thăng hoa bao nhiêu thì các chân sút nội mờ nhạt bấy nhiêu. Ở trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League 2023 không hề góp mặt một tiền đạo quốc nội nào. Riêng Văn Quyết, người đang sở hữu 6 bàn thắng đang được xếp vị trí thứ 7.

Mặc dù Văn Quyết bị treo giò 8 trận và đang thực hiện án phạt 5 trận sau 7 vòng đấu với 6 bàn thắng, thế nhưng chưa có thêm cầu thủ quốc nội nào có khả năng bứt phá hơn chân sút sinh năm 1991 này.

capture1-1693266959.JPG
 

Khi nói đến những chân sút quốc nội tốt nhất V-League 2023, có những gương mặt điển hình như: Nguyễn Đức Chiến (Viettel FC 4 bàn), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC 4 bàn), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng 4 bàn), Châu Ngọc Quang (HAGL 3 bàn), Lê Văn Đô (CAHN 3 bàn) và Vũ Văn Thanh (CAHN 3 bàn).

Tiến Linh, một chân sút quốc nội được nhắc đến nhiều nhất V-League vào những năm gần đây mới chỉ ghi 1 bàn tại mùa giải này. Tiền đạo này không chỉ bị chấn thương, mà phong độ cũng không thực sự thăng hoa khi đá cặp với “Vua phá lưới” V-League 2022 là Rimario. 

capture2-1693266959.JPG
 

BXH Vua phá lưới V-League 2023: Nội binh gây thất vọng

Theo chia sẻ từ KQBD.VC, mặc dù có rất nhiều chân sút nội được đánh giá cao trong mùa giải này. Tuy nhiên, trong cuộc đua Vua phá lưới V-League 2023 hầu hết nhiều chân sút ngoại đang có sự áp đảo hơn. Dẫn đầu danh sách của V-League 2023 sau giai đoạn 1 là Rafaelson cầu thủ Bình Định. Tiền đạo tới từ Brazil này đã sở hữu 12 bàn thắng chỉ sau 13 lần ra sân.

Đặc biệt hơn, Rafaelson chiếm tới 70% của 17 bàn mà cả đội đội Bình Định ghi được sau 13 trận đấu tại V-League 2023.

capture3-1693266959.JPG
 

Xếp hạng thứ 2 của danh sách Vua phá lưới V-League 2023 đang là Jesus Silva Jhon Cley của CLB CAHN – là một cầu thủ đồng hương của Rafaelson mang về 9 bàn thắng cho đội bóng tân binh của V-League mùa này.

Đồng hạng 2 với Jhon Cley chính là cầu thủ Victor Mansaray. Tiền đạo này cũng sở hữu 9 bàn thắng khi kết thúc giai đoạn 1. 2 cầu thủ xếp hạng thứ 4 là Bruno Cunha của Thanh Hóa và Hoàng Vũ Samson của TP.HCM đều có được 7 pha lập công.

Không chỉ cầu thủ Hoàng Vũ Samson, một cầu thủ quốc nội duy nhất khác cũng được xếp vào top 10 Vua phá lưới V-League 2023 khi hết giai đoạn 1 là Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC lập được 6 bàn thắng sau 7 lần ra sân cho nhà đương kim vô địch trước khi thực hiện “lãnh án” treo giò 8 trận.

Hơn nữa, không thể không nhắc đến các chân sút quốc nội khác như Hải Huy (Hải Phòng), Tuấn Hải (Hà Nội FC hay Đức Chiến (Viettel) đều có được 4 bàn thắng nhưng lại không được xếp trong top 10 danh sách ghi bàn V-League 2023.

Còn tiền đạo triển vọng nhất của ĐT Việt Nam là Tiến Linh chỉ có duy nhất một bàn thắng tại V-League mùa này. 

Để tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin về mùa giải, theo dõi các trận đấu và kết quả V League 1 nhanh chóng, người hâm mộ có thể truy cập trực tiếp dễ dàng tại website KQBD.VC. Là một chuyên trang uy tín trong lĩnh vực cung cấp thông tin về thị trường bóng đá trong và ngoài nước, cùng với việc phát triển các tiện ích hiện đại, website KQBD.VC hứa hẹn mang tới những thông tin thể thao chân thực, chính xác, nhanh chóng hoàn toàn miễn phí. Để qua đó giúp người hâm mộ dễ dàng theo dõi những trận cầu đầy hứa hẹn, những “cuộc chiến” không khoan nhượng đã và đang diễn ra trên sân cỏ, mang đến cho chúng ta những phút giây đắm chìm trong niềm đam mê bóng đá của mình thú vị hơn.