Nỗ lực quảng bá sản phẩm Ðắk Nông ra ngoài tỉnh

03/01/2023 17:35

Nông dân Đắk Nông đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm vẫn chưa được người tiêu dùng, doanh nghiệp, đối tác biết tới. Vì thế, ngành Nông nghiệp và nông dân đang nỗ lực kết nối, tiếp cận đối tác một cách rộng rãi để quảng bá sản phẩm.

HTX Nam Hà (Cư Jút) mang đến khu trưng bày tại Chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên tại Lâm Đồng các sản phẩm bún gấc, phở gấc, tinh dầu gấc, sữa tắm…

HTX Nam Hà được thành lập từ năm 2009. Sau nhiều năm tập trung xây dựng vùng nguyên liệu, đầu tư công nghệ chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm, HTX đã cho ra thị trường nhiều sản phẩm. Trong đó, có nhiều sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh.

Tuy nhiên, HTX vẫn gặp khó trong việc tiếp cận các khách hàng và thị trường ngoài tỉnh. Chính vì thế, trong những năm qua, HTX đã thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương.

Ông Trần Đình Lượng, lãnh đạo HTX Nam Hà cho biết, qua những buổi kết nối giao thương với các đơn vị, tỉnh bạn, ông đã học hỏi được nhiều điều, có góc nhìn sâu hơn, rộng hơn về nhu cầu thị trường đang cần.

3-1672741779.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tham quan gian hàng sản phẩm từ gấc được trưng bày tại Chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên

Từ đó, HTX nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp nhất với người tiêu dùng. "Qua những buổi làm việc, trao đổi với các đối tác, yêu cầu của họ, tôi đã học hỏi để thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các đối tác, nhà phân phối, đại lý", ông Lượng cho biết.

Tương tự, HTX Nông nghiệp Krông Nô mang đến khu trưng bày với nhiều sản phẩm ca cao. HTX cũng đã hình thành được vùng nguyên liệu, đầu tư máy móc, công nghệ chế biến hiện đại, tạo ra nhiều sản phẩm và đang từng bước xâm nhập các thị trường trong và ngoài tỉnh.

Ông Vũ Văn Nghĩa, Giám đốc HTX Nông nghiệp Krông Nô cho biết, Đắk Nông có nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng tốt, nhưng chưa được người tiêu dùng, đối tác biết đến nhiều.

Chính vì thế, tham gia trưng bày và kết nối tiêu thụ, HTX muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình để nhiều người tiêu dùng, đối tác biết đến.

Năm 2022, Sở Công thương đã tổ chức 5 đợt kết nối xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Đắk Nông tại các hội chợ, triển lãm.

4-1672741779.jpg
Ông Vũ Văn Nghĩa, Giám đốc HTX Nông nghiệp Krông Nô giới thiệu sản phẩm ca cao với khách hàng

Theo đánh giá của Sở Công thương, thông qua xúc tiến thương mại đã góp phần quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu, thúc đẩy đổi mới, phát triển sản xuất các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh, kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường.

Hoạt động xúc tiến thương mại tạo cơ hội và điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm, trao đổi trực tiếp với các đối tác, khách hàng, tìm hiểu thông tin để tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết đầu tư, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

Cơ hội để các doanh nghiệp, HTX khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường với các doanh nghiệp các tỉnh, thành trong cả nước. Giúp doanh nghiệp tìm ra những nguồn cung cấp sản phẩm hàng hoá chất lượng trên địa bàn tỉnh.

 

Theo Sở Công thương, một số sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, chất lượng cao của tỉnh chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu đầu vào của các hệ thống siêu thị hoặc đã tiêu thụ trong siêu thị, nhưng điều kiện cung ứng chưa bảo đảm.

Mẫu mã sản phẩm còn đơn điệu, chưa bắt mắt và thu hút đối tác, người tiêu dùng. Năng lực kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp còn hạn chế, vẫn còn tình trạng trông chờ sào sự hỗ trợ của Nhà nước….

Hưng Nguyên/ Báo Đăk Nông
Bạn đang đọc bài viết "Nỗ lực quảng bá sản phẩm Ðắk Nông ra ngoài tỉnh" tại chuyên mục Bạn đọc và Toà soạn. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY