Ớn lạnh: Vào bệnh viện bỏ hoang hơn 220 năm, cô gái há hốc với đồ vật gây 'sởn người', nghi ‘ma ám’?

Loạt đồ vật được cô gái và bạn trai tìm thấy trong một viện tâm thần bị bỏ hoang từ những năm 1800 khiến ai nấy sửng sốt.

Nhà thám hiểm đô thị Gabby, 24 tuổi sinh sống ở Mỹ, đã đến khám phá một viện chăm sóc sức khỏe tâm thần bị bỏ hoang từ những năm 1800 (hơn 220 năm về trước) cùng với bạn trai của cô - Sonny, 25 tuổi. Những gì họ tìm thấy được khiến người khác ớn lạnh. Dù không tiết lộ địa điểm chính xác nhưng Gabby chia sẻ rằng bệnh viện này từng là cơ sở do nhà nước quản lý dành cho những người mắc chứng rối loạn tâm thần và tiếp nhận bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. Nó được cho là đã bị đóng cửa sau một số vụ kiện về việc chăm sóc kém và ngược đãi bệnh nhân.

kham-pha-benh-vien-bo-hoang-5-1710128255.jpg
Nhà thám hiểm đô thị Gabby
kham-pha-benh-vien-bo-hoang-3-1710128255.jpg
Khung cảnh tan hoang của bệnh viện - nơi mà Gabby khám phá

Khi đến bệnh viện bỏ hoang, Gabby phát hiện nó đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, lớp sơn bong tróc, mảnh vụn. Nhưng điều khiến cô trầm trồ là khi phát hiện một con ngựa đồ chơi nhỏ màu hồng có tên Pinkie Pie trong loạt phim My Little Pony ở một trong những căn phòng.

kham-pha-benh-vien-bo-hoang-4-1710128255.jpg
Con ngựa đồ chơi nhỏ màu hồng có tên Pinkie Pie trong loạt phim My Little Pony xuất hiện tại bệnh viện bị bỏ hoang

Trong video được Gabby chia sẻ lên kênh Tiktok với 1,5 triệu người theo dõi, món đồ chơi này lắc đầu và nhún nhảy trên chiếc bàn màu đỏ. Gabby nói: "Nó mới bắt đầu động đậy và chúng tôi không chạm vào bất cứ thứ gì. Nó đã nằm ở đây nhiều năm rồi, vậy làm thế nào mà cục pin đó tồn tại và hoạt động được?". 

Nhiều người dùng cũng bày tỏ sự sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng này. Một số giả thuyết cho rằng: "Dường như món đồ chơi này đã bị ma ám", "Chỉ cần lấy nó và ném thật mạnh vào tường", "Điều này khiến tôi cảm thấy sợ hãi. Tại sao bạn lại ở đó, phải chạy ngay đi"... Bên cạnh đó, một số người dùng mạng không loại trừ khả năng chủ kênh cố tính tạo ra hiện trường giải để thu hút sự chú ý. 

Gabby mô tả chuyến khám phá bệnh viện bỏ hoang là đầy "sợ hãi", và cho biết cô đã tìm thấy những đồ vật bao gồm hồ sơ bệnh nhân cùng tài liệu y tế cá nhân bên trong viện. Cô tìm thấy một tập tài liệu có ảnh một em bé trên đó, cho thấy cô đã được nhận vào cơ sở này hơn 50 năm trước, bản thân cô cũng nghi vấn đây có thể là đồ chơi của em bé này . 

kham-pha-benh-vien-bo-hoang-1-1710128255.jpg
Một hồ sơ bệnh án được tìm thấy tại bệnh viện bị bỏ hoang

Khi phát hiện món đồ chơi hoạt động bất thường, Gabby nhanh chóng lấy điện thoại lại để ghi hình và xem chuyện gì đang xảy ra: "Chúng tôi ngay lập tức vô cùng sợ hãi và tôi quyết định chụp nó bằng điện thoại vì chúng tôi đang cố gắng vạch trần chuyện gì đang xảy ra. Nếu con búp bê có cảm biến chuyển động thì đáng lẽ nó phải tắt khi chúng tôi bước vào tòa nhà và đi ngang qua nó trước đó, nhưng nó lại không".

Gabby cho biết sau khi khám phá bệnh viện bỏ hoang: “Tôi cũng đã quyết định giữ lại hồ sơ bệnh án của cô gái mà chúng tôi đã tìm thấy trước đó vì tôi biết đó là một trong những tài liệu cuối cùng có mặt ở địa điểm này, xứng đáng được bảo tồn".

"Điều này khiến tôi đặt câu hỏi liệu có mối liên hệ nào giữa việc tôi tìm thấy hồ sơ của một em bé và sau đó bị thu hút bởi một món đồ chơi mà cô ấy có thể sẽ thích chơi cùng hay không. Dù sao đi nữa, tôi không chắc chắn về những gì chúng tôi đã trải qua và chỉ biết rằng nó khiến chúng tôi kinh hãi vào lúc đó và khiến tôi tự hỏi liệu nó chỉ đơn giản là một món đồ chơi bị trục trặc hay thứ gì đó biểu thị điều huyền bí", nhà thám hiểm nói.

kham-pha-benh-vien-bo-hoang-2-1710128255.jpg
Một trong những đồ vật được cô gái tìm thấy ở bệnh viện

Hiện tại, đoạn video rùng rợn tại bệnh viện bỏ hoang của Gabby đã thu hút được 690.000 lượt thích.

Theo Mirror