Phạt hai thanh niên có ý định "thông" chốt bằng 50 cái "thụt" dầu, cộng đồng mạng khen "văn minh"

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh Cảnh sát giao thông bắt hai thanh niên "đứng lên ngồi xuống" vì vi phạm luật giao thông, thông chốt kiểm dịch. Ngay khi clip dược chia sẻ cộng đồng mạng bày tỏ sự đồng tình với lực lượng chức năng và cho đây là việc làm văn minh.

Theo đó, khoảng trưa ngày 30/7, hai thành niên đi xe máy theo hướng Nam ra Bắc đoạn qua xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Khi qua chốt, hai thanh niên này đã không tuân thủ quy định vào chốt khai báo y tế mà đã vượt chốt bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng công an đã rượt đuổi để đưa về chốt.

 
Clip về vụ việc được chia sẻ trên MXH

Tuy nhiên, thay vì lập biên bản xử phạt hành chính, lực lượng chức năng tại đây quyết định phạt cả hai người 50 cái "đứng lên ngồi xuống" để răn đe, giáo dục khi biết các em đang trên đường về quê. Bởi nếu thu giữ các em không có phương tiện để về quê giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

Cộng đồng mạng tấm tắc khen đây là hành động "văn minh". Bởi hai thanh niên không những không bị phạt tiền hay bị giữ phương tiện, hai thanh niên còn được lực lượng chức năng tặng suất cơm kèm theo lời nhắc nhở phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch của chính quyền.