Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tham dự Hội nghị sơ kết hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nguyên

Ngày 4/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị sơ kết việc thực hiện thỏa thuận phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023 và kế hoạch triển khai hợp tác năm 2024.

anh1-1712302530.jpg

Ông Võ Văn Hoan và lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên chủ trì Hội nghị

Hội nghị do ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Hữu Quế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì. Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương.

anh2-1712302530.jpg

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm các địa phương vùng Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Hợp tác kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển giữa các địa phương qua việc tận dụng lợi thế và tiềm năng ở từng địa phương. Hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Tây Nguyên; không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần vào việc thắt chặt tình hữu nghị và đoàn kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên. 

anh3-1712302530.jpg

6 địa phương trao Biên bản ghi nhớ về các nội dung hợp tác

Nhận biết tầm quan trọng này, ngày 29/12/2022, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND 5 tỉnh vùng Tây Nguyên đã ký bản Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đến năm 2025 tại tỉnh Lâm Đồng. 

anh4-1712302530.jpg

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các sở ngành, hội - hiệp hội và doanh nghiệp 6 địa phương tham gia liên kết với Thành phố Hồ Chí Minh

Trải qua hơn 1 năm thực hiện các công tác hợp tác giữa các sở, ban, ngành, trường, viện nghiên cứu trên các các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn; phát triển du lịch; kết nối cung - cầu, xúc tiến đầu tư - thương mại; phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực; phát triển y tế, giáo dục, văn hóa, năng lượng... đến nay đã có nhiều sự kiện đã diễn ra và nhiều công trình, nội dung được thực hiện.

anh5-1712302530.jpg

Bên lề Hội nghị, các doanh nghiệp của 6 địa phương tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Nhằm đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện bản Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023, các đại biểu đã nhìn lại các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023; nghe Báo cáo tóm tắt kết quả các hội nghị kết nối của các sở, ban, ngành, doanh nghiệp giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên; trao đổi về định hướng Kế hoạch hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2024.

anh6-1712302530.jpg

Không gian quảng bá sản phẩm của tỉnh Lâm Đồng

Hội nghị cũng trao biên bản hợp tác, hỗ trợ trong các lĩnh vực an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, cơ sở hạ tầng, giao lưu văn hóa, y tế… giai đoạn 2024 - 2025 giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên…