Phụ nữ mặc đồ lót ren khiến 90% đàn ông ‘truyền thái y’ nhưng rất dễ nhiễm trùng nghiêm trọng

Những chiếc quần lót ren tuy đẹp và gợi cảm thế nhưng có thể khiến chị em phụ nữ có nguy cơ bị nhiễm trùng âm đạo nghiêm trọng.

Không chỉ là nữ hoàng trong thế giới nội y riêng tư dành cho nữ giới, những chiếc quần lót ren hoặc lọt khe đều có sức cuốn hút riêng với người đàn ông. 90% đàn ông đều yêu thích sự khám phá và cuốn hút với nội y đẹp ở cô gái của mình. Nội y đẹp khiến cho sự gợi cảm của nàng tăng lên gấp bội và cũng khiến chàng mê đắm. Tuy nhiên, đằng sau vẻ gợi cảm đó lại tiềm ẩn mối nguy hiểm đối với vùng kín của phái nữ.

original-quan-lot-khe-2-1714486590.png
 
 

Trên thực tế, kể từ năm 2014, Nga, Belarus và Kazakhstan đều đã cấm bán và nhập khẩu đồ lót ren vì lo ngại về vệ sinh. Bone, giám đốc y tế Hoa Kỳ tại công ty y tế phụ khoa Daye, nói với Newsweek : “Ren và đồ lót tổng hợp không thoáng khí khác có thể giữ nhiệt và hơi ẩm đối với âm hộ và âm đạo”. "Môi trường ẩm ướt, ấm áp này tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men phát triển quá mức, có khả năng dẫn đến nhiễm trùng."

Cô nói thêm: “Các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất do đồ lót không thoáng khí gây ra hoặc làm trầm trọng thêm là nhiễm trùng nấm men (chẳng hạn như bệnh tưa miệng), viêm âm đạo do vi khuẩn và viêm da tiếp xúc”. Một số người có thể đặc biệt dễ bị tổn thương trước những bệnh nhiễm trùng này. Bone cho biết: “Những người dễ bị tổn thương nhất là những người có làn da nhạy cảm, thường xuyên bị nhiễm trùng, tiểu đường hoặc khả năng miễn dịch bị suy giảm”.

Vậy tất cả chúng ta có nên cấm đồ lót ren không? Bone nói: “Mặc dù tôi không nghĩ rằng lệnh cấm hoàn toàn đối với đồ lót ren là được bảo đảm hoặc khả thi ở Mỹ, nhưng tôi tin rằng chúng ta cần giáo dục công chúng nhiều hơn nữa về đồ lót thoáng khí và sức khỏe âm đạo”. "Nhiều phụ nữ và những người được chỉ định sinh con không biết về mối liên hệ giữa đồ lót và nhiễm trùng."

Cô nói thêm: "Ngoài ren và polyester, tôi cảnh báo bệnh nhân tránh đồ lót có chứa thuốc nhuộm mạnh và hóa chất như PFA. Được tìm thấy trong một số quần lót thời kỳ kinh nguyệt, PFA là 'hóa chất vĩnh viễn' gây rối loạn nội tiết, có liên quan đến mất cân bằng nội tiết tố và thậm chí là ung thư."

lace-underwear-11zon-1714486587.jpg
 

Tất nhiên, không phải tất cả đồ lót ren đều được tạo ra như nhau. Bone nói: “Nói chung, ren càng tổng hợp và ít thoáng khí thì nguy cơ nhiễm trùng càng cao”. "Một số loại ren có lớp lót bằng cotton ở đáy quần, tốt hơn 100% ren tổng hợp. Nhưng để có sức khỏe âm đạo tối ưu, tôi khuyên bệnh nhân của mình chỉ nên để dành đồ lót ren cho những dịp đặc biệt."

Nhưng chúng ta nên mặc loại đồ lót nào hàng ngày? Bone nói: “Đối với hàng ngày, bông hữu cơ, tre hoặc cây gai dầu là lý tưởng. "Khi phụ nữ muốn mình gợi cảm nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, tôi khuyên dùng đồ lót và đồ lót bằng lụa hoặc tre. Những chất liệu tự nhiên này thoáng khí nhưng cũng mịn màng và sang trọng."