Phụ nữ và đàn ông phải làm gì nếu người yêu từ chối làm ‘chuyện ấy’ nhiều lần?

Phụ nữ và đàn ông phải làm gì nếu người yêu từ chối làm ‘chuyện ấy’ nhiều lần?

Việc không đồng bộ về mặt tình dục với bạn tình có thể dẫn đến nhiều cảm giác tổn thương và xung đột trong mối quan hệ.

Việc không đồng bộ về mặt tình dục với bạn tình có thể dẫn đến nhiều cảm giác tổn thương và xung đột trong mối quan hệ.

Bạn có thể cảm thấy thực sự tổn thương khi muốn quan hệ tình dục với bạn tình nhưng họ lại không muốn quan hệ tình dục với bạn. Cảm giác như bị từ chối tình dục có thể gây đau đớn vì tình dục có thể bị ràng buộc trong tâm trí chúng ta với tình yêu, hình ảnh cơ thể, kỳ vọng về giới tính và một số bất an sâu sắc về việc trở thành “người yêu tốt”. 

Vì tất cả những lý do này, cảm giác bị từ chối có thể biến thành một khối oán giận độc hại đối với mối quan hệ của bạn nếu bạn chưa học cách điều hướng những cuộc trò chuyện này bằng sự tổn thương, sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Mặt khác, khi bạn có thể sử dụng trải nghiệm này để tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn, mối quan hệ và đời sống tình dục của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Nhà trị liệu tình dục và cố vấn tại Growing Self tên là Dori B. (MS, SAS, MACA) đã giúp vô số cặp đôi giải quyết những khác biệt trong ham muốn tình dục, khơi lại “tia lửa” tình dục của họ và giữ cho mọi thứ trở nên nồng cháy trong nhiều năm tới.

 

Khi người yêu của bạn từ chối bạn về mặt tình dục

“Những sai sót” về tình dục xảy ra trong mọi mối quan hệ lâu dài, nhưng cảm giác bị từ chối có thể làm tổn hại đến mối quan hệ tình cảm trong mối quan hệ của bạn nếu chúng không được quan tâm chăm sóc. 

Nếu một đối tác thường xuyên cảm thấy bị từ chối, họ sẽ dễ dàng bắt đầu cảm thấy tổn thương, thất vọng và bực bội về điều đó. Đối tác có ham muốn tình dục thấp hơn trong mối quan hệ có thể sẽ cảm thấy phòng thủ và họ thậm chí có thể bắt đầu tránh né việc âu yếm thể xác với bạn tình vì lo lắng rằng nó sẽ biến thành một cuộc tấn công tình dục và sau đó là đánh nhau. Phản ứng phòng thủ trước tình cảm này đôi khi được gọi là phản ứng cứng nhắc và nó thực sự có thể làm tổn thương cảm xúc của bạn.

Không có gì giết chết tâm trạng bằng việc âm ỉ trong nỗi thất vọng, cảm giác tổn thương, oán giận, lo lắng và trốn tránh. Nếu bạn muốn quan hệ tình dục nhiều hơn thì việc điều hướng những khác biệt trong ham muốn bằng suy nghĩ và sự quan tâm là điều quan trọng. 

 

Cảm giác bị từ chối trong một mối quan hệ

Nếu bạn là đối tác đang cảm thấy bị từ chối, hãy nhớ rằng có sự khác biệt giữa cảm giác bị từ chối và từ chối. Khi đối tác của bạn không muốn quan hệ tình dục, điều đó phản ánh cảm xúc của họ về việc quan hệ tình dục với bạn tại thời điểm đó chứ không phải cảm xúc của họ về bạn nói chung. 

Ngay cả khi đối tác của bạn từ chối tình dục hoặc liên tục từ chối bạn trong một thời gian dài thì đó không phải là lời tuyên bố về tình cảm của họ dành cho bạn, mà chỉ là cảm xúc của họ về tình dục trong giai đoạn đó của bạn trong mối quan hệ. Để cùng nhau vượt qua, cả hai bạn sẽ cần có khả năng trao đổi về đời sống tình dục của mình một cách cởi mở và an toàn về mặt cảm xúc, điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể chống lại việc bị từ chối một cách cá nhân. Hãy chú ý đến câu chuyện bạn đang kể với chính mình về việc bị từ chối tình dục. Nếu bạn cảm thấy vấn đề không chỉ dừng lại ở tình dục, hãy truyền đạt những cảm xúc đó với đối tác của bạn. 

 

Sự từ chối giới tính và tình dục

Trong khi nhiều phụ nữ trong các mối quan hệ khác giới nhận thấy mình đóng vai trò “kẻ theo đuổi”, thì nam giới thường chủ động quan hệ tình dục thường xuyên hơn. Đàn ông có xu hướng có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn và trải nghiệm nhiều ham muốn tự phát hơn, nghĩa là họ có thể chuyển từ suy nghĩ gợi cảm sang quan hệ tình dục. Mặt khác, phụ nữ có nhiều khả năng trải nghiệm “ham muốn được đáp ứng”, nghĩa là sở thích quan hệ tình dục của họ có nhiều khả năng tăng dần để đáp ứng với các kích thích gợi cảm. Đối với hầu hết phụ nữ, có tâm trạng là một quá trình và rất nhiều điều có thể cản trở quá trình đó diễn ra.

Tất nhiên, đàn ông không phải là những người duy nhất cảm thấy bị từ chối trong các mối quan hệ khác giới. Đối với nhiều cặp đôi, động lực lại đi theo hướng khác, với việc bạn tình nữ muốn quan hệ tình dục nhiều hơn bạn tình nam. Sự khác biệt về ham muốn này có thể trở nên khó khăn hơn vì quan điểm Văn hóa về việc tình dục giữa nam và nữ được cho là có tác dụng như thế nào cũng như về việc đàn ông phải cảm thấy thế nào về tình dục có thể khiến cả hai đối tác cảm thấy thích thú. có điều gì đó không ổn với họ hoặc với mối quan hệ nếu nó không diễn ra như vậy.  

Người phụ nữ có thể nhanh chóng chấp nhận điều đó khi đối tác của cô ấy bác bỏ những lời đề nghị của cô ấy. Người đàn ông có thể cảm thấy áp lực phải thực hiện ham muốn tình dục mà anh ta không cảm thấy để tránh làm tổn thương cảm xúc của cô ấy hoặc khơi dậy xung đột.

Trên thực tế, đàn ông không phải lúc nào cũng muốn quan hệ tình dục. Ham muốn tình dục của nam giới có thể dao động vì nhiều lý do, từ sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến tuổi tác đến căng thẳng cho đến những lý do không rõ ràng. Một người đàn ông không muốn quan hệ tình dục thường xuyên như bạn tình nữ của mình không nhất thiết có nghĩa là có điều gì đó không ổn. 

Caption

Điều hướng “từ chối tình dục” trong một mối quan hệ

Đối tác của bạn có thể cảm thấy bị bạn từ chối ngay cả khi bạn yêu họ đến thế nào. Điều quan trọng là cho họ biết cảm giác của bạn khi bạn không có tâm trạng. Nếu không, họ có thể cá nhân hóa việc bạn không muốn quan hệ tình dục theo những cách khiến bạn cảm thấy tổn thương.

Khi bạn không cảm thấy muốn quan hệ tình dục vào thời điểm đó và cần truyền đạt điều đó với bạn tình của mình, hãy nhớ ý nghĩa mà chúng ta có thể đưa ra xung quanh việc “từ chối tình dục” và cảm xúc của chúng ta về điều đó có thể dịu dàng đến mức nào. Hãy làm những gì có thể để giúp đối phương cảm thấy được bạn yêu thương, chấp nhận và mong muốn, ngay cả khi bạn không có tâm trạng quan hệ tình dục. Hãy trấn an họ rằng họ vẫn có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và chỉ là không phải vào lúc này. 

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện về tâm trạng của bạn. Nhiều cặp đôi có thói quen được ăn cả hoặc không có gì khi quan hệ tình dục, nhưng có nhiều lựa chọn thay thế đáp ứng nhiều nhu cầu giống nhau, đặc biệt nếu ngôn ngữ tình yêu của đối phương là sự đụng chạm cơ thể. Có lẽ bạn có thể âu yếm hoặc đi mát-xa.

Nếu bạn đang từ chối cơ hội gần gũi tình dục với bạn tình, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn ưu tiên sự thân mật về mặt cảm xúc.

*Thông tin trên chỉ là tham khảo.

Theo Growingself.