Quán net thuê nhân viên nữ đóng giả hầu gái quỳ gối phục vụ khách hàng khiến CĐM phẫn nộ

Quán net thuê nhân viên nữ đóng giả hầu gái quỳ gối phục vụ khách hàng khiến CĐM phẫn nộ

Một số quán net kiêm cà phê tại Trung Quốc đã thuê người phục vụ mặc trang phục hầu gái quỳ xuống để phục vụ khách.

Một số quán net kiêm cà phê tại Trung Quốc đã thuê người phục vụ mặc trang phục hầu gái quỳ xuống để phục vụ khách.

Theo trang SCMP đưa tin vào tháng 4 vừa qua, các quán net cà phê thể thao điện tử ở Trung Quốc yêu cầu nữ nhân viên phục vụ của họ mặc trang phục hầu gái và quỳ gối khi phục vụ khách hàng đã bị chính quyền lên án. Tại thành phố Nghĩa Ô thuộc tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc, một số quán net thể thao điện tử kiêm cà phê đã và đang quảng bá hoạt động kinh doanh của mình bằng cách cung cấp các hình thức dịch vụ hấp dẫn như vậy.

Khi khách hàng bước vào, họ được chào đón bởi những người phục vụ mặc váy rất ngắn và đeo băng đô tai thỏ, họ cúi đầu và nói: “Chào mừng chủ nhân về nhà”. Những nữ nhân viên quỳ gối phục vụ trà, cho khách ăn, mát-xa và chơi trò chơi với khách. Ngày 15/4, chính quyền Trung Quốc đã lên án dịch vụ này và yêu cầu các quán cà phê liên quan phải thay đổi cách thức kinh doanh. Các quan chức chỉ trích người sử dụng lao động thiếu hệ thống ngăn chặn quấy rối tình dục, khiến một số nhân viên nữ trở thành nạn nhân.

 

Một phương tiện truyền thông ở Trung Quốc nhận định trên mạng xã hội weibo: “Một hành động quỳ gối có thể xúc phạm đáng kể đến phẩm giá của phụ nữ và mang hàm ý tình dục sâu sắc”. Vào năm 2022, một người đàn ông tên Wu đã phát hiện ra một quán cà phê esports có tên Sweet Maid Cafe, anh ta đã yêu cầu một cô hầu bàn, biệt danh Yaoyao cùng chơi game. Wu sau đó cưỡng hiếp Yaoyao trong một khách sạn và sau đó bị bỏ tù 4 năm rưỡi.

Vào tháng 8 năm 2021, tại tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, nhiều vụ quấy rối tình dục liên quan đến trẻ vị thành niên đã xảy ra sau khi nạn nhân được thuê làm việc tại các quán cà phê theo chủ đề người giúp việc.

 

Trong những năm gần đây, đã có một cuộc trấn áp các quán cà phê thể thao điện tử cung cấp dịch vụ đáng ngờ. Các hình phạt bao gồm phạt tiền, tiêu hủy tài liệu quảng cáo và đóng cửa các cơ sở. Hình thức phục vụ đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội đại lục.

Một số bình luận trên mạng xã hội bày tỏ sự phẫn nộ cho hay: “Những quán net cà phê này nên cấm mọi tiếp xúc thân thể giữa khách hàng và nhân viên phục vụ; Tôi nghĩ Văn hóa hầu gái dù có thế nào đi nữa cũng coi thường phụ nữ;…”.

 

Quán cà phê hầu gái lần đầu tiên xuất hiện ở Nhật Bản như một phần của văn hóa anime, nơi việc nhập vai nhằm truyền tải sự lịch sự và phục tùng. Hầu hết các quán cà phê này đều cấm tiếp xúc thân thể thông thường giữa nhân viên và khách hàng.

Khi văn hóa anime Nhật Bản trở nên phổ biến ở Trung Quốc, khái niệm máy chủ hầu gái đã được kết hợp với việc cung cấp các trò chơi đồng hành tại các quán cà phê thể thao điện tử.

Người bạn đồng hành trong trò chơi là người hộ tống phi tình dục trong khi chơi trò chơi, có thể bao gồm việc trò chuyện và lập nhóm để chơi. Đây là một dịch vụ nhằm giảm bớt sự cô đơn và nâng cao lối chơi.

Ở Trung Quốc, cũng có những quán cà phê quản gia dành riêng cho khách hàng nữ, nơi các bồi bàn nam trẻ ăn mặc và phục vụ đồ uống, trò chuyện và chơi trò chơi board game. Một số khách hàng nữ thậm chí còn bày tỏ trên mạng xã hội weibo như sau: “Trong quán cà phê, tôi cảm thấy được tôn trọng. Trò chuyện với các chàng trai trẻ giúp tôi thư giãn; Việc chấp nhận cả văn hóa người giúp việc và quản gia như một phần của nền văn hóa thích hợp là một điều tốt. Chỉ cần chúng hợp pháp và mang lại hạnh phúc thì chúng đáng được trân trọng”.

Theo SCMP.