Quốc gia ‘cô đơn’ nhất thế giới, không có láng giềng nào trong bán kính 1.600 km

Quốc gia ‘cô đơn’ nhất thế giới, không có láng giềng nào trong bán kính 1.600 km

Ở sâu trong Thái Bình Dương, có một quốc đảo không có quốc gia láng giềng nào trong bán kính 1.600 km như vậy. Nhìn thoáng qua, nó được bao quanh bởi biển cả rộng lớn trong bán kính 2.000 km, đất nước này có thể nói là rất cô đơn.

 

Ở sâu trong Thái Bình Dương, có một quốc đảo không có quốc gia láng giềng nào trong bán kính 1.600 km như vậy. Nhìn thoáng qua, nó được bao quanh bởi biển cả rộng lớn trong bán kính 2.000 km, đất nước này có thể nói là rất cô đơn.

Đó là New Zealand, một quốc đảo “cô đơn” và xinh đẹp.

 

New Zealand là một quốc đảo ở Châu Đại Dương, nằm ở phía tây nam Thái Bình Dương. Đất nước này nằm ở một vị trí rất xa xôi, phía đông là Thái Bình Dương vô tận, phía nam (3.000 km) là vùng Nam Cực và vẫn cách lục địa Nam Mỹ hơn 10.000 km.

screenshot-1990-1718465126.jpg
 

Ngay cả Úc, quốc gia gần nhất với New Zealand cũng có khoảng cách đường thẳng lên tới hơn 2.200 km, trong khi các quốc đảo gần New Zealand có khoảng cách hơn 2.000 km.

Nhìn quanh, New Zealand không có hàng xóm để ‘trò chuyện’, chỉ một mình trôi dạt trên đại dương.

screenshot-1989-1718465126.jpg
 

New Zealand tuy là một quốc đảo nhưng diện tích đất liền lại  có diện tích 270.000 km2 và dân số xấp xỉ 5,1 triệu người. Có thể nói đây là một vùng dân cư thưa thớt điển hình.

 

New Zealand có khí hậu ôn hòa quanh năm, không có mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá, rất thích hợp cho sự phát triển đến mức hơn một nửa diện tích New Zealand có toàn bộ đồng cỏ và trang trại tự nhiên, với tỷ lệ che phủ rừng lên tới 30%.



 

screenshot-1988-1718465126.jpg
 

Ở New Zealand, bạn có thể nhìn thấy nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng như núi lửa, suối nước nóng, hồ trong rừng và những ngọn núi phủ tuyết. cảnh quan thiên nhiên. Nhiều nơi trong công viên vẫn giữ được nét tự nhiên ban đầu, trông giống như một đất nước trước cách mạng công nghiệp. Vì thế New Zealand còn được mệnh danh là “Khu vườn sau nhà của Chúa”.

 

Đây là một quốc đảo cô đơn nhưng sản lượng sản phẩm sữa của nước này lại đứng đầu thế giới. Hàng năm, gần 1/4 sản phẩm sữa của thế giới đến từ New Zealand. Vào những năm 1980, ngành chăn nuôi của New Zealand bước vào thời kỳ hoàng kim. Cả nước có tới 70 triệu con cừu, trung bình mỗi người dân ở đây có hàng chục con cừu.
 

Và vì dân số New Zealand quá nhỏ nên mất độ dân số chỉ có 18,2 người trên mỗi km vuông. Ở địa phương, con người không nhiều bằng số lượng động vật hoang dã trong tổng số động vật cả nước, con người chỉ chiếm 5%, còn lại đều là động vật.

screenshot-1987-1718465126.jpg
 

Trong số hơn 5 triệu người, gần một nửa dân số tập trung ở một số thành phố lớn như Auckland và Wellington. Nhưng ngay cả thành phố lớn nhất cả nước, dân số Auckland cũng chỉ khoảng 1 triệu người.

 

Do đất quá rộng, dân số quá thưa, lương bình quân đầu người cao nên chính phủ New Zealand khuyến khích người dân từ 16 tuổi trở lên được kết hôn và không hạn chế số lượng con.

Để những đứa trẻ này được phát triển mạnh mẽ, luật bảo vệ trẻ em của New Zealand cũng rất toàn diện. Cho đến khi chúng trưởng thành đủ, những đứa trẻ sẽ được nhà nước bảo vệ. Cha mẹ dám bạo hành con cái sẽ phải vào tù. Ngoài ra, giáo dục ở New Zealand là miễn phí và nguồn lực giáo dục tương đối cân bằng. Bất kể thu nhập của mỗi gia đình như thế nào, trình độ học vấn mà trẻ em nhận được về cơ bản là như nhau.

Nguồn:Sohu