Quốc gia ‘kỳ lạ’ này đi tiên phong trong việc "cấm xì hơi”: Về nhà mới thoải mái 'giải quyết'!

Quốc gia ‘kỳ lạ’ này đi tiên phong trong việc "cấm xì hơi”: Về nhà mới thoải mái 'giải quyết'!

Có thể bạn không biết, ở một nơi trên thế giới, vấn đề sinh lý cơ bản như 'đánh rắm' lại bị coi là bất hợp pháp?


Có thể bạn không biết, ở một nơi trên thế giới, vấn đề sinh lý cơ bản như 'đánh rắm' lại bị coi là bất hợp pháp?

Thế giới rộng lớn ẩn chứa biết bao cảnh đẹp kỳ thú và những nền Văn hóa độc đáo, giống như nam châm thu hút những con mắt tò mò và trái tim khao khát của chúng ta. Nếu muốn vén bức màn bí ẩn này và cảm nhận được sự bao la của bầu trời, độ sâu của đại dương và những bí ẩn vô tận của thế giới tự nhiên, chúng ta phải chuẩn bị tinh thần cho những điều bất ngờ nhất. 

Hãy cùng đi tìm những địa điểm du lịch độc đáo trên khắp thế giới. Do quá trình phát triển khác nhau của các quốc gia khác nhau và nền văn hóa khu vực đầy màu sắc nên trên thế giới luôn có một số quốc gia có những quy định đáng kinh ngạc. Đối với khách du lịch nước ngoài, họ có thể dễ dàng vi phạm những quy định này do chưa quen với văn hóa địa phương, từ đó gây ra hàng loạt rắc rối không đáng có.

screenshot-4648-1715077646.jpg
 

Trong đó, có một quốc gia kỳ lạ, đi tiên phong trong việc "cấm xì hơi". Điều trớ trêu là người dân địa phương lại nói: “Chỉ cần ở nhà, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn”. Quả thực, nhiều quy định tưởng chừng kỳ quái trên thế giới đều có lý do của nó. Ví dụ, ở Thụy Sĩ, người ta cấm xả bồn cầu sau 10 giờ tối vì thiết kế của bồn cầu Thụy Sĩ khiến âm thanh xả quá lớn, dễ làm phiền hàng xóm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ở quốc gia châu Phi này, có 1 quy định còn đặc biệt hơn.

Đó chính là Malawi ở Châu Phi. Theo đó, quốc gia này nghiêm cấm việc ‘đánh rắm’ nơi công cộng, dù là ở trong cơ sở thương mại hay trên xe cộ.

screenshot-4650-1715077646.jpg
 

Mục đích ban đầu của quy định này là cải thiện nền văn minh xã hội và duy trì môi trường công cộng. Tuy nhiên, đối với nhiều người dân địa phương, quy định như vậy là không thể chấp nhận được. Xét cho cùng, xì hơi là một phản ứng sinh lý tự nhiên đôi khi nằm ngoài tầm kiểm soát của con người. 

Mọi người có nhiều ý kiến ​​khác nhau về quy định kỳ lạ này ở Malawi. Tuy nhiên, chính “luật không xì hơi” này đã khiến Malawi nổi tiếng khắp thế giới. Bất chấp những quy định kỳ lạ như vậy, hệ thống vệ sinh của Malawi vẫn rất tuyệt vời. Đường phố gọn gàng và ngăn nắp, thủ đô Lilongwe, thành phố lớn thứ hai Blantyre và Hồ Malawi xinh đẹp đã trở thành những địa điểm du lịch nổi tiếng đối với khách du lịch.

screenshot-4649-1715077646.jpg
 

Thế mới thấy cuộc sống ở trên khắp thế giới vô cùng màu sắc. Nếu chịu khám phá và tìm hiểu, chúng ta mới phát hiện ra nhiều phong tục, quy định cũng như nét đặc trưng văn hóa của nhiều nơi trên khắp thế giới.


Nguồn:Sohu