Sự nóng lên toàn cầu đang khiến các loài ở vùng cực biến mất: 99% loài động vật này có thể tuyệt chủng vào cuối thế kỷ 21

Sự nóng lên toàn cầu đang khiến các loài ở vùng cực biến mất: 99% loài động vật này có thể tuyệt chủng vào cuối thế kỷ 21

Sự nóng lên toàn cầu đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với nơi ở của chim cánh cụt hoàng đế và chúng có thể trở thành loài ở vùng cực đầu tiên biến mất do biến đổi khí hậu.

 

Sự nóng lên toàn cầu đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với nơi ở của chim cánh cụt hoàng đế và chúng có thể trở thành loài ở vùng cực đầu tiên biến mất do biến đổi khí hậu.

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Cơ quan Khảo sát Nam Cực của Anh, nếu lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu tiếp tục duy trì ở mức hiện tại thì 99% chim cánh cụt hoàng đế được dự đoán sẽ có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2100.

screenshot-1734-1714408837.jpg
 

Chim cánh cụt hoàng đế là loài chim cánh cụt lớn nhất còn sống và sống ở Nam Cực. Chim cánh cụt hoàng đế trưởng thành cao 6 feet và nặng khoảng 40 kg. Chúng sinh sản trên băng biển, nhưng sự nóng lên toàn cầu đang khiến băng biển tan nhanh hơn, khiến những con ngỗng con có nguy cơ bị chết đuối và chết đói. Khi khoảng cách giữa các tảng băng ngày càng tăng, Chim cánh cụt Hoàng đế sẽ khó kiếm được thức ăn hơn và Chim cánh cụt Hoàng đế non thường không có đủ thức ăn.

screenshot-1735-1714408837.jpg
 

Sự nóng lên toàn cầu đã khiến quần thể chim cánh cụt hoàng đế tiếp tục suy giảm, điều này đòi hỏi sự quan tâm của mọi người. Chỉ bằng cách giảm lượng khí thải nhà kính, con người mới có thể giảm thiểu những mối đe dọa lớn mà loài này phải đối mặt. Các chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân đều nên hành động để giảm lượng khí thải carbon và bảo vệ chim cánh cụt hoàng đế Nam Cực cũng như môi trường sống của chúng. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng nên tăng cường nỗ lực tăng cường nghiên cứu công tác bảo vệ chim cánh cụt hoàng đế và tìm ra nhiều biện pháp bảo vệ hơn nữa để đảm bảo loài quý giá này có thể tồn tại.

screenshot-1736-1714408931.jpg
 

Chim cánh cụt hoàng đế là loài biểu tượng ở Nam Cực và môi trường sống của chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Sự nóng lên toàn cầu không chỉ ảnh hưởng đến chim cánh cụt hoàng đế mà còn có thể có tác động sâu rộng đến toàn bộ hệ sinh thái.

 

Trong khoảng 20 năm trở lại đây, hàng loạt hiện tượng như hiện tượng nóng lên toàn cầu, sông băng tan chảy, mực nước biển dâng cao và thời tiết sương mù đã cho thấy biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính gây ra đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sinh tồn trong tương lai của nhân loại. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến loài chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực mà còn tác động sâu sắc đến xã hội và hệ sinh thái loài người.

Các quốc gia phát thải carbon lớn trên thế giới đã đạt được thời gian biểu đỉnh carbon quốc gia.

screenshot-1737-1714408983.jpg
 

Tính đến năm 2020, trong số 15 quốc gia phát thải carbon hàng đầu, Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Brazil, Indonesia, Đức, Canada, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Pháp đều đã đạt được mức phát thải carbon cao nhất. Đồng thời, các quốc gia như Trung Quốc, Quần đảo Marshall, Mexico và Singapore cũng đã cam kết đạt mức phát thải carbon cao nhất trước năm 2030.