Tại sao đôi khi bạn mơ làm ‘chuyện ấy’ với người khác, chuyên gia tiết lộ gây bất ngờ?

Mơ làm ‘chuyện ấy’ với người yêu, chồng là chuyện bình thường nhưng đôi khi bạn mơ làm ‘chuyện ấy’ với cả những người quen biết thông thường, thậm chí cả những người bạn không thấy hấp dẫn, điều này tiết lộ điều gì?

Khoảng 8 trong số 10 người tại một thời điểm nào đó mơ quan hệ tình dục với những người mà họ thậm chí không thấy hấp dẫn - thường là bạn bè và đồng nghiệp. Điều này có thể gây ra cảm giác tội lỗi tột độ trong một số trường hợp: chẳng hạn như nếu giấc mơ liên quan đến bạn đời của một người bạn, hoặc nếu người mơ đang lừa dối vợ/chồng của họ.

Giờ đây, một cuốn sách mới đã tìm cách giải thích lý do tại sao chúng ta mơ về một số cá nhân và đảm bảo với mọi người rằng những giấc mơ về tình dục không phải lúc nào cũng là kết quả của những ham muốn tiềm thức của chúng ta.

83832515-13325757-image-a-19-1713532926931-11zon-1-1713611056.jpg
 

Nhà thần kinh học, Tiến sĩ Rahul Jandial cho biết nhìn chung có hai loại giấc mơ tình dục và nguyên nhân của chúng hoàn toàn khác nhau. Giấc mơ tình dục liên quan đến người mà bạn bị thu hút và thường xuyên tưởng tượng khi tỉnh táo thường có thể biểu hiện trong giấc mơ của chúng ta. Nhưng loại giấc mơ tình dục khác lại có vẻ là những người ngẫu nhiên, ngay cả khi người mơ không thích họ hoặc thấy họ không hấp dẫn.

Tất cả những giấc mơ đều là sản phẩm của Mạng lưới Tưởng tượng trong não chúng ta, không bị ràng buộc bởi các quy tắc và logic trong cuộc sống thực của chúng ta. Khi chúng ta mơ, trí tưởng tượng được tự do, tự do tìm kiếm những liên tưởng và kết nối lỏng lẻo trong ký ức của chúng ta. Nó có thể khiến chúng ta nghĩ về những người trong cuộc sống của mình theo những cách đáng ngạc nhiên, đáng lo ngại và thậm chí là gợi tình.

Bởi vì Mạng lưới điều hành logic trong não của chúng ta bị tắt trong khi mơ, nên chúng ta không thể ngăn chặn những tưởng tượng gợi tình này. Trong những giấc mơ tình dục, chúng ta được tự do tưởng tượng những cuộc gặp gỡ là điều cấm kỵ hoặc không thể tưởng tượng được trong đời sống thực của chúng ta, thường là những tương tác tình dục mới lạ nói chung.

Tiến sĩ Jandial cho biết thêm: 'Nếu những tưởng tượng ban ngày của chúng ta là những hình ảnh về một kết quả tình dục mong muốn nào đó, nếu không thể xảy ra, thì những giấc mơ tình dục giống như một thử nghiệm suy nghĩ sơ sài hơn. 'Chúng ta có thể chuyển đổi giới tính hoặc trở thành người lưỡng tính trong giấc mơ của mình, ngay cả khi điều đó không bao giờ xuất hiện trong tâm trí chúng ta vào ban ngày hoặc trong tưởng tượng tự do nhất của chúng ta. Và việc một người có trải qua giấc mơ tình dục hay không không liên quan nhiều đến mức độ hoạt động tình dục của họ khi thức, mức độ họ xem phim khiêu dâm hoặc mức độ thủ dâm của họ.'

Tiến sĩ Jandial nói: “Nếu trí tưởng tượng về ‘chuyện ấy’ của chúng ta hoạt động tích cực hơn khi chúng ta thức thì rất có thể chúng ta sẽ cởi mở hơn với những giấc mơ tình dục vào ban đêm ”.

image-750x-61d859b8a36ee-1713611056.jpg
 

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tâm trí thường không gợi lên người bạn tình lý tưởng để xuất hiện trong những giấc mơ tình dục của một người; nó hiếm khi bao gồm người bạn đời trong mơ. Thông thường, người mơ biết rõ người trong giấc mơ tình dục của họ. Những người mơ thường tưởng tượng ra một người nào đó ở gần, một người cực kỳ bình thường, kém hấp dẫn hoặc thậm chí là ghê tởm.

Đây là lý do tại sao những giấc mơ tình dục thường có sự tham gia của bạn tình cũ, sếp cũ, đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm và thường diễn ra trong bối cảnh quen thuộc.

Các nhà khoa học cho rằng giấc mơ tình dục có cơ sở trong quá trình tiến hóa, chuẩn bị cho con người (và động vật) thời kỳ đầu thích nghi với những điều bất ngờ, chẳng hạn như cái chết đột ngột của bạn tình.

unnamed-1713611056.jpg
 

Ví dụ: việc tán tỉnh với sếp trong giấc mơ có thể không cho thấy bạn thấy họ hấp dẫn như thế nào mà chủ yếu là muốn nắm giữ nhiều quyền lực hơn trong công việc hoặc nhận ra tham vọng nghề nghiệp của riêng bạn.

Tiến sĩ Jandial nói: 'Theo cách này, những giấc mơ tình dục còn hơn cả những ham muốn thực sự của chúng ta: Chúng là hiện thân của chính ham muốn đó. 'Những giấc mơ tình dục thúc đẩy chúng ta khám phá tình dục… Điều này có ý nghĩa khi chúng ta nhớ rằng mệnh lệnh sinh học thiết yếu của cuộc sống là tồn tại ít nhất đủ lâu để sinh sản.'