Tất tần tật về đỉnh Bàn Cờ: Ở đâu, cách di chuyển, có gì hot, đẹp cỡ nào mà Bill Gates chọn thưởng trà?

Đỉnh Bàn Cờ - nơi mà ông Bill Gates chọn thưởng trà trong chuyến du lịch mới đây có gì hot, hướng dẫn di chuyển đến nơi được mệnh danh là “chốn bồng lai” giữa lòng phố thị.

Tỷ phú Bill Gates "xiêu lòng" trước đỉnh Bàn Cờ ở Đà Nẵng

Vào lúc 17h ngày 6/3, đoàn của tỷ phú Bill Gates đã đến tham quan đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà, nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Tại đây, ông Gates cùng bạn gái ngồi thưởng trà và ngắm phong cảnh thành phố tại khu vực bàn cờ Ông Tiên. Trong khi đó, các quản lý và vệ sĩ đứng phía dưới.

dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-2-1709891213.jpg
Buổi thiền trà của tỷ phú Bill Gates và bạn gái - bà Paula Hurd trên đỉnh Bàn Cờ

Theo nguồn tin, đoàn của tỷ phú ở lại đỉnh Bàn Cờ trong hơn 1 tiếng đồng hồ từ 17h đến khoảng 18h15 mới ra về. Ông Gates mặc trang phục giản dị gồm áo thun, quần tây và giày thể thao. Thời tiết có sương mù nhẹ. Ban đầu dự kiến ông sẽ ở lại đến 18h nhưng thực tế đoàn mới rời đi vào khoảng 18h20. Một nguồn tin cho biết có thể ông muốn ngắm cảnh thành phố lúc lên đèn.

Theo quản lý của ông Gates, bạn gái ông rất thích Việt Nam và Đà Nẵng. Ông dự định sẽ quay lại du lịch cùng gia đình.

Đỉnh Bàn Cờ ở đâu, đỉnh Bàn Cờ cao bao nhiêu, đỉnh Bàn Cờ tên tiếng Anh là gì?

Đỉnh Bàn Cờ là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trẻ tuổi. Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp đơn sơ, mà còn lưu giữ những câu chuyện thú vị. Đỉnh Bàn Cờ nằm trên bán đảo Sơn Trà của thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 9km về phía Tây, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Tên tiếng Anh của đỉnh Bàn Cờ là Ban Co Peak hay còn gọi là Ban Co Peak with the statue of De Thich. 

dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-1-1709891213.jpg
Đỉnh Bàn Cờ ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Đỉnh Bàn Cờ cao khoảng 700m so với mực nước biển.Tên tiếng Anh của đỉnh Bàn Cờ là Ban Co Peak hay còn gọi là Ban Co Peak with the statue of De Thich. 

Theo truyền thuyết, tại đây từng có hai vị tiên giỏi chơi cờ “đấu đá” với nhau. Người dân đã đặt một bức tượng Đế Thích đánh cờ một mình bên bàn cờ tiên với ván cờ chưa tìm ra lời giải. Từ đó, nơi đây có tên gọi Đỉnh Bàn Cờ. Đỉnh Bàn Cờ cao khoảng 700m so với mực nước biển.

Đỉnh Bàn Cờ có gì hot?

Từ Đỉnh Bàn Cờ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng trong tầm mắt. Đây được mệnh danh là “chốn bồng lai” giữa lòng phố thị. 

Vào những buổi sáng sớm hay chiều tà, khi ánh nắng vừa hiện lên hay lặn xuống sau dãy núi, cảnh quan nơi đây trở nên lãng mạn và quyến rũ nhất. Đó là những khoảnh khắc lý tưởng để các nhiếp ảnh gia bấm máy. Ngoài ra bạn có thể cắm trại, tham gia săn mây. 

dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-5-1709891213.jpg
Từ Đỉnh Bàn Cờ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng trong tầm mắt
dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-6-1709891213.jpg
Từ Đỉnh Bàn Cờ, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động
dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-7-1709891213.jpg
 

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng như hải sản nướng than hay xào giòn, các loại rau rừng mọc hoang và rượu dừa đặc sản.

Hướng dẫn di chuyển đến Đỉnh Bàn Cờ để bắt trọn view đỉnh như Bill Gates

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách có thể đến đỉnh Bàn Cờ theo 2 hướng chính:

Cách 1: Từ cầu Thuận Phước, di chuyển dọc theo đường Yết Kiêu. Sau đó rẽ về phía Doanh trại quân đội nhân dân Vùng 3 Hải quân. Cuối cùng, đi theo lối mòn là tới đích. Lộ trình này thích hợp cho người đi xe máy nhưng cảnh quan dọc đường không đẹp bằng cách 2.  

Cách 2: Xuất phát từ đường bờ biển Hoàng Sa, hỏi thăm người dân cách lên chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Từ đó, đi bộ theo lối mòn lên đỉnh Bàn Cờ. Đường đi khá chênh vênh, dốc và có nhiều khúc cua nhưng cảnh quan hai bên đường rất đẹp

dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-3-1709891213.jpg
Đường di chuyển đến Đỉnh Bàn Cờ

Xe máy vẫn là phương tiện được khuyến khích sử dụng nhất. Với khoảng cách không quá xa và đường đi rộng rãi, đẹp, xe máy là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể dừng chân chụp ảnh, quay phim cảnh đẹp dọc đường.  

Tuy nhiên, đoạn đường lên các điểm như Đỉnh Bàn Cờ, Cây Đa Ngàn Năm khá dốc và khó đi. Bạn nên sử dụng những xe máy mạnh, phân khối lớn và để người đàn ông lái xe đảm bảo an toàn. Với người già, gia đình có trẻ nhỏ, ô tô là sự lựa chọn thích hợp. Giá thuê ô tô 4 chỗ là 250.000 đồng/chiều, xe 7 chỗ 350.000 đồng/chiều. Tuy nhiên, ô tô có nhược điểm là hạn chế quan sát cảnh đẹp xung quanh và chỉ dừng đón trả khách tại điểm đã đặt trước.

Trên đường đi, du khách sẽ đi qua nhiều bãi biển đẹp như Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt, Bãi Obama, Bãi Nồm và đến chùa Linh Ứng.

Lưu ý khi đi du lịch tại đỉnh Bàn Cờ

Trước khi đi, kiểm tra dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục và đồ dựa vào điều kiện thời tiết dự kiến.  Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là ở độ cao lớn như đỉnh Bàn Cờ. Mang theo áo ấm, giày dép ấm và mũ là cần thiết. Đường đi lên đỉnh bàn cờ có thể khó khăn và nguy hiểm. Kiểm tra trước về điều kiện đường để đảm bảo rằng nó an toàn để đi bộ hoặc lái xe.

Áp suất không khí thấp và khí hậu lạnh có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Hãy mang theo đủ nước để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể. Ánh nắng tại độ cao cao hơn có thể gây tổn thương da nhanh chóng hơn. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV khi tham quan đỉnh Bàn Cờ. Trước khi đi, tìm hiểu về quy định và hướng dẫn của địa phương liên quan đến việc du lịch ở độ cao, đảm bảo tuân thủ và tôn trọng môi trường địa phương.

dinh-ban-co-bill-gates-uong-tra-4-1709891213.jpg
 

Đi giày thể thao, mặc quần áo thoải mái. Tránh mặc quần áo bó sát, giày cao gót để dễ dàng di chuyển.. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi du khách. Hãy giữ sạch sẽ và không làm tổn thương môi trường xung quanh.

Ảnh: Tổng hợp