Thanh Hóa: Học sinh tiểu học nhặt được dây chuyền vàng trả lại người đánh mất

Em Mai Thị Ái Nhi, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Tân Phong 2 (huyện Quảng Xương) nhặt được dây chuyền vàng có giá trị đã giao nộp lại cho giáo viên chủ nhiệm để trả lại cho người đánh mất.

Ngày 11/4, em Mai Thị Ái Nhi, trong khi vui chơi cùng các bạn tại khuôn viên sân trường đã nhặt được một chiếc dây chuyền vàng. Ngay sau khi nhặt được, em Nhi đã báo cáo và giao nộp lại cho giáo viên chủ nhiệm. Sau thời gian ngắn, dây chuyền đã được Ban Giám hiệu nhà trường xác minh và trả lại cho người bị đánh mất, là em Ngô Châu Anh, học sinh lớp 1A cùng trường.

1-1681805575.jpg
Hội đồng Đội huyện Quảng Xương trao giấy khen tuyên dương hành động đẹp của em Mai Thị Ái Nhi.

 

Sáng nay ngày 18/4, Liên đội Trường tiểu học Tân Phong 2 huyện Quảng Xương đã tổ chức chương trình Tuyên dương tấm gương “Người tốt việc tốt”, nhặt được của rơi, trả lại người mất. Tại chương trình, Hội đồng Đội huyện Quảng Xương đã trao giấy khen tuyên dương hành động đẹp của em Mai Thị Ái Nhi.

Hành động đẹp của em Mai Thị Ái Nhi là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Đây cũng là một trong những hành động đẹp hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Em xứng đáng là tấm gương sáng cho tất cả đội viên nhi đồng trong toàn Liên đội cũng như mọi người học tập và noi theo.