Thầy giáo thân thiết với Trấn Thành gặp ‘biến’ vì phát ngôn về chuyện tang sự!

Thầy giáo thân thiết với Trấn Thành gặp ‘biến’ vì phát ngôn về chuyện tang sự!

Mới đây, vào ngày 1-5, nam NSND Việt Anh đã gây xôn xao với bài đăng được cho liên quan tới việc thay nhiều người thay avatar sen trắng khi gia đình có người mất.


Mới đây, vào ngày 1-5, nam NSND Việt Anh đã gây xôn xao với bài đăng được cho liên quan tới việc thay nhiều người thay avatar sen trắng khi gia đình có người mất.
Theo đó, nam diễn viên gạo cội thể hiện quan điểm về vấn đề này  như sau: “có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không”.
Ngay lập tức, quan điểm này của nam NSND Việt Anh gây tranh cãi khi cho rằng việc thay avatar hoa sen trắng của nhiều người với mục đích thay một lời thông báo khi gia đình bối rối vì có tang sự.

440113770-825936282902100-2262363240460452206-n-1714619795.jpg
 


Thậm chí, không ít người gay gắt trước sự thắc mắc thiếu lịch sự của nam nghệ sĩ về câu chuyện liên quan đến tang sự của gia đình người khác. Bởi lẽ trước câu chuyện buồn của gia đình, nhiều người sẽ có cách xử trí khác nhau. Khi là người của công chúng, khán giả cho rằng NSND Việt Anh nên cẩn thận với những phát ngôn trên mạng xã hội. 
Khán giả cho rằng khi là người của công chúng, NSND Việt Anh nên cẩn trọng vụ phát ngôn trên mạng xã hội.

screenshot-4583-1714619827.jpg
 


Về vấn đề thay avatar trên trang cá nhân mỗi khi nhà có tang sự, nhiều người thể hiện quan điểm như sau: 
“Thật ra ngày trước cháu cũng suy nghĩ như chú. Cho đến khi nhà có người thân mất cháu mới hiểu, việc thay avatar là cách nhanh nhất để gửi lời thông báo đến bà con, bạn bè, những người quen biết là nhà mình có tang sự để họ tiện đến viếng. Lúc đó tang sự không có nhiều thời gian mà thông báo hay trả lời nhiều người!”
“Thật ra nó giống như 1 kiểu thông báo hơn, chúng ta hầu như mặc định là khi thấy avatar sen trắng đen sẽ biết gia đình họ có người qua đời. Đổi mới là tốt nhưng vấn đề này cần thận trọng, làm không ổn thì bị nói lố lăng này kia.

“Đúng là thiển cận. Tôi thấy việc thay ava đen chả có gì để nói. thậm chí rất hữu dụng vì nhiều khi bà con bạn bè ở xa không phải lúc nào mình cũng kịp nhớ ra báo tin khi gia đình xảy ra chuyện. Họ cũng không phải lúc nào cũng gọi cho mình nên nhìn ava sẽ biết người nhà mình có ng mất mà thăm viếng tới”.

Trước những ý kiến trái chiều, NSND Việt Anh đã không còn để bài viết về vấn đề trên ở trang cá nhân của mình. Nam nghệ sĩ cũng từ chối trả lời báo chí về câu chuyện trên.

screenshot-4582-1714619795.jpg
 


NSND Việt Anh (tên thật Nguyễn Văn Liêm), sinh năm 1958 ở TP. HCM là nam nghệ sĩ tài năng của nghệ thuật phía Nam, ông có khả năng từ chính kịch đến hài kịch, từ sân khấu đến điện ảnh. Nam nghệ sĩ còn là người thầy của MC Trấn Thành. Cả hai có mối quan quan hệ thân thiết và thường xuyên dành những lời có cánh dành cho nhau. Gần đây nhất,  NSND Việt Anh vào vai chú Út - bảo vệ tại chỗ làm của Mai (Phương Anh Đào) trong bộ phim Mai do Trấn Thành sản xuất.

N