Tiện ích của kích thước cửa phòng ngủ là gì - thước Lỗ Ban

Nhiều nhà mới xây dựng đang phân vân, không biết kích thước cửa là bao nhiêu để xây cho hợp lý hay thước Lỗ Ban, lấy kích thước bao nhiêu là tốt hợp phong thủy nhất, với thông tin dưới đây sẽ cho khách hàng biết thêm.

Kích thước cửa phòng ngủ

Thường có sự đa dạng, tùy thuộc vào quy cách xây dựng, kiểu trang trí, và tiêu chuẩn trong từng quốc gia hoặc khu vực. Dưới đây là một số kích thước phổ biến của cửa phòng ngủ:

Chiều rộng: Thông thường, cửa phòng ngủ có chiều rộng từ khoảng 80cm (31 inch) đến 90cm (35 inch). Cửa rộng hơn cũng có thể được sử dụng trong những ngôi nhà lớn hoặc phòng ngủ với không gian rộng hơn.

capture1-1692258662.JPG
 

Chiều cao: Chiều cao tiêu chuẩn của cửa phòng ngủ thường là từ khoảng 200cm (79 inch) đến 210cm (83 inch). Có thể có một số lựa chọn đặc biệt về chiều cao tùy thuộc vào nhà sản xuất và yêu cầu cụ thể.

Ngoài các kích thước trên, còn có một số cửa phòng ngủ đặc biệt hơn, chẳng hạn như cửa lùa (sliding doors) hoặc cửa gỗ chia thành nhiều phần (French doors), các loại cửa này có thể có kích thước và thiết kế khác nhau.

Kích thước cửa phòng ngủ có nhiều tiện ích và ảnh hưởng đến không gian và trải nghiệm sống trong phòng ngủ. Dưới đây là một số tiện ích của việc chọn kích thước cửa phòng ngủ phù hợp:

Dễ dàng di chuyển và sử dụng: Kích thước cửa phòng ngủ phù hợp giúp dễ dàng di chuyển và sử dụng cửa một cách thuận tiện. Cửa quá chật hoặc quá rộng có thể gây khó khăn khi di chuyển qua lại.

Tối ưu hóa không gian: Chọn kích thước cửa phù hợp giúp tối ưu hóa không gian trong phòng ngủ. Cửa không nên quá lớn để tránh lãng phí không gian và cản trở bài trí nội thất.

capture2-1692258662.JPG
 

Tiết kiệm năng lượng: Cửa phòng ngủ có kích thước vừa phải và chất lượng tốt có thể giữ nhiệt lượng trong phòng vào mùa đông và giữ nhiệt ngoài vào mùa hè, giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí làm mát hoặc sưởi ấm.

Tạo cảm giác thoải mái: Kích thước cửa phòng ngủ phù hợp có thể tạo ra cảm giác thoải mái và hài hòa trong không gian sống, giúp bạn cảm thấy thư thái và thích thú khi ở trong phòng ngủ.

Phù hợp với trang trí nội thất: Kích thước cửa phòng ngủ cần phù hợp với trang trí nội thất và phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Cửa nên hài hòa với các yếu tố trang trí khác trong phòng.

Thước Lỗ Ban

capture3-1692258662.JPG
 

Còn được gọi là "thước đo Lỗ Ban" hoặc "thước Ban Lỗ", là một dụng cụ đo lường được sử dụng trong ngành cơ khí, chế tạo và xây dựng. Thước Lỗ Ban bao gồm một thanh dài, phẳng và hẹp với các đánh số hoặc vạch chia nhỏ được ghi trên bề mặt. Thước Lỗ Ban có hai cạnh sắc bén, và một đầu có một lỗ nhỏ, thường được gọi là "đầu cắm". Để đo kích thước lỗ, người sử dụng đặt đầu cắm vào lỗ cần đo và đọc kích thước trên vạch chia hoặc số đo trên thanh.

Trong phong thủy, thước Lỗ Ban không được coi là một dụng cụ hay vật phẩm mang tính phong thủy đặc biệt. Phong thủy là một hệ thống triết lý phương Đông tập trung vào việc cân nhắc vị trí, hướng, màu sắc và vật phẩm để tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống.

capture4-1692258662.JPG
 

Tuy nhiên, thước Lỗ Ban như một công cụ đo lường trong ngành cơ khí và xây dựng có thể được sử dụng một cách thông minh để cân nhắc việc định vị, đo đạc và lắp đặt các yếu tố trong không gian nhà cửa một cách chính xác và hợp lý, từ đó tạo ra một môi trường sống thoải mái và thuận lợi.

Trong phong thủy, việc áp dụng các nguyên tắc như sắp xếp đồ đạc, hướng nhà, định vị cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng màu sắc phù hợp, và tạo sự cân bằng trong không gian là những yếu tố quan trọng hơn. Các dụng cụ đo lường như thước Lỗ Ban chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong việc thực hiện các công việc cụ thể liên quan đến xây dựng và cơ khí, không có tác động đáng kể đến phong thủy của không gian sống.

HỆ THỐNG CỬA NỘI THẤT PHONG THỊNH DOOR

Phong Thịnh Door là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối các loại cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa giả gỗ, cửa nhựa composite, Đài Loan, cửa chống cháy…

Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng đa dạng các mẫu cửa gỗ nội thất hiện đại. Chúng tôi cam kết mỗi sản phẩm đều được thiết kế và sản xuất chất lượng cao, đáp ứng tốt cả yêu cầu về thẩm mỹ và tính năng sử dụng.

Hotline: 0932.903.903 – 0832.608.608 – 0829.348.348 – 0832.903.903

Showroom: 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Showroom: 87, Bình Long, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM