Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023

Với quy mô khoảng 100 gian hàng, hơn 1.000 dòng sản phẩm tiêu biểu, chương trình “Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

z4957044729035cbd7bc9cabbfe690049b482758f35efe-17021079394411650908003-17021808399831201109624-1702282150.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. Ảnh: VGP

Đây cũng là hoạt động chào mừng huyện Ứng Hòa đón nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì, đồng thời tôn vinh những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa đã đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

uh2023-1702282150.jpg

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đại diện Lãnh đạo Trung ương, Thành phố Hà Nội cùng Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Ứng Hòa tham quan các gian hàng tại Triển lãm. Ảnh Nguyễn Linh

Góp mặt tại “Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023” có khoảng 100 gian hàng, trên 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, của TP. Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trong cả nước. Toàn bộ không gian tổ chức chương trình được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm.

Đồng thời, tạo liên kết đẩy mạnh quảng bá cho du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống, mở rộng kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố, gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch.

Trong không khí nhộn nhịp, náo nức tại buổi Triển lãm, ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chia sẻ: “Mong rằng, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống Văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. 

Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Ứng Hòa trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với nhân dân và du khách”.

“Trong các ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và nhân dân bản địa...” ông Quang thông tin thêm.