Vén màn nơi ở kỳ quái của người được mệnh danh là 'bản sao Baba Vanga', ai nhìn cũng lạnh sống lưng

"Bản sao của bà Baba Vanga" - người tiên tri đúng nhiều sự kiện lịch sử quan trọng đã được nuôi dưỡng trong một hang động.

Bà Shipton, người được mệnh danh là "bản sao của Baba Vanga" hay "Baba Vanga của Anh " đã trải qua những năm đầu đời bị cô lập trong một căn phòng tối tăm, tồi tàn ,sau khi mẹ bà bị người dân xung quanh xa lánh. Bà Shipton lớn lên trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt cho đến khi được một gia đình cưu mang.

ban-sao-baba-vanga-2-1710132693.jpg
Bà Shipton - người được mệnh danh là "bản sao của Baba Vanga" hay "Baba Vanga của Anh " vì những tiên tri được bàn luận đến hiện tại

Kể từ khi sinh ra đến lúc 2 tuổi, bà Shipton sống tại hang động ở Knaresborough, Bắc Yorkshire. Nơi đây hiện có những món đồ khiến du khách ghé đến cảm thấy sợ hãi, rùng rợn, chẳng hạn như gấu bông, quần áo và tóc người, treo phía trên lối vào.

Theo ước tính, hang động nơi "bản sao của Baba Vanga" sinh sống, đã tồn tại ở đó được 10.000 năm, hang động này đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đối với những ai đủ can đảm đến thăm. Ngoài ra còn có một bảo tàng nhỏ trong khuôn viên kể câu chuyện về bà Shipton.

ban-sao-baba-vanga-4-1710132693.jpg
Hang động nơi "bản sao của Baba Vanga" sinh sống, đã tồn tại ở đó được 10.000 năm

Theo lưu truyền, "bản sao của Baba Vanga" bị dị dạng, có ngoại hình vô cùng xấu xí, Tuy nhiên bà rất hay cười. Người ta cho rằng  bà Shipton sở hữu sức mạnh kỳ lạ và có thể nhìn thấy tương lai - và một trong số đó khi chiêm nghiệm lại hoàn toàn chính xác. Thậm chí người trong thị trấn sợ bà và tin rằng bà là phù thủy.


"Bản sao của Baba Vanga" - bà Shipton từng có một số tiên tri bao gồm  trận đại hỏa hoạn ở Luân Đôn năm 1666, cái chết của vua Henry VIII năm 1547 và sự trỗi dậy của Napoléon Bonaparte năm 1769. Tuy nhiên, chỉ có một sự kiện lịch sử xảy ra trước cái chết của bà vào năm 1561. Dẫu vậy, bà Shipton vẫn có những tín đồ trung thành, những lời tiên tri của bà vẫn còn được đọc và thảo luận cho đến ngày nay.

ban-sao-baba-vanga-3-1710132693.jpg
Khung cảnh kì dị bên ngoài nơi bà Shipton từng sinh sống

Sau khi mất, bà Shipton được chôn cất ở Knaresborough và nhiều người tin rằng nếu bạn dụi mũi vào bức tượng ở mộ bà, bà sẽ ban cho bạn một điều ước.

Thông qua nhiều câu chuyện kỳ bí, ai nấy đã so sánh bà Shipton với Baba Vanga.


Baba Vanga sinh năm 1911, là nhà chiêm tinh tương lai người Bulgaria. Bà được cho là đã bị mù sau khi bị hút vào một cơn lốc xoáy. Bà Baba Vanga qua đời cách đây 26 năm ở tuổi 84, nhưng nhiều dự đoán của bà được cho là đã trở thành sự thật khiến nhiều người không thể không tin.

ban-sao-baba-vanga-1-1710132693.jpg
Baba Vanga nổi tiếng với khả năng dự đoán tương lai chính xác cho các sự kiện lớn. Một số lời tiên tri của bà đã trở thành hiện thực. Các lời tiên tri của bà được ghi lại trong hơn 600 cuốn sách

Trong năm 2024, nhà tiên tri mù Vanga từng dự đoán sẽ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở Châu  u. Kinh tế khủng hoảng nghiêm trọng, thời tiết cực đoan, gia tăng các cuộc tấn công mạng, đột phá về y học và cuộc cách mạng công nghệ...
 

Theo The Sun