Vì sao ngọn núi linh thiêng nhất Trung Quốc, được canh gác nghiêm ngặt? Chỉ vì một phát hiện lớn 37 năm trước!

Vì sao ngọn núi linh thiêng nhất Trung Quốc, được canh gác nghiêm ngặt? Chỉ vì một phát hiện lớn 37 năm trước!

Khoa học công nghệ hiện nay của con người đã phát triển đến mức chưa từng có và đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt. Nhưng bất chấp điều này, một số khu vực hoặc sự kiện trên trái đất vẫn diễn ra những hiện tượng khó lý giải. Chẳng hạn như "Tam giác quỷ Bermuda" ở Đại Tây Dương, nơi vô số tàu thuyền đã bị rơi trong nhiều năm qua, thậm chí cả máy bay cũng chịu chung số phận.

Khoa học công nghệ hiện nay của con người đã phát triển đến mức chưa từng có và đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt. Nhưng bất chấp điều này, một số khu vực hoặc sự kiện trên trái đất vẫn diễn ra những hiện tượng khó lý giải. Chẳng hạn như "Tam giác quỷ Bermuda" ở Đại Tây Dương, nơi vô số tàu thuyền đã bị rơi trong nhiều năm qua, thậm chí cả máy bay cũng chịu chung số phận.


Dù hiện nay có nhiều lời giải thích cho bí ẩn của “Tam giác quỷ Bermuda” nhưng vẫn không thể xác định được tình hình thực sự của nó. Ngoài ra, ở Mỹ còn có Thung lũng Chết. Một nhóm thợ đào vàng từng vào đó nhưng cuối cùng chỉ có một số người trốn thoát. Nỗi kinh hoàng chỉ có thể tưởng tượng được. Cho đến ngày nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được bí ẩn. Đây cũng là địa điểm cấm nổi tiếng ở Mỹ.

screenshot-1776-1714900079.jpg
 

Tương tự như vậy, ở Trung Quốc có rất nhiều địa điểm bí ẩn, tất cả đều chưa được xác nhận đầy đủ. Cộng với nhiều sự kiện và truyền thuyết kỳ lạ, các địa điểm tự nhiên trở nên cực kỳ bí ẩn. Trong đó có Thung lũng Chết nằm ở dãy núi Côn Lôn nơi những người chăn nuôi và điều tra viên cũng đã thiệt mạng. Diện tích mà Thung lũng chết bao phủ vẫn rất rộng, bao gồm hơn 3.500 km2.

Vốn dĩ, núi Côn Lôn là một ngọn núi bí ẩn, người xưa đã miêu tả địa điểm này trong nhiều huyền thoại, truyện tích, núi Côn Lôn còn là nơi tập luyện của nhiều vị thần. Nhưng bây giờ, một Thung lũng chết khác đã xuất hiện ở đó và thậm chí còn có người canh giữ. Vậy Thung lũng Chết ở dãy núi Côn Lôn có gì kỳ lạ và những sự kiện bí ẩn nào đã xảy ra trong quá khứ?

screenshot-1779-1714900079.jpg
 

Chúng ta phải bắt đầu từ thế kỷ trước, vào năm 1983, một đàn ngựa lẻn ra khỏi đồng cỏ của tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc và tiến vào Thung lũng Chết để ăn cỏ. Khi người chăn cừu phát hiện con ngựa của mình bị mất, anh ta đương nhiên sẽ lần theo dấu vết để tìm kiếm. Sau nhiều ngày truy tìm, anh ta cũng đã đến Thung lũng chết. Cuối cùng người chăn cừu cũng tiến vào Thung lũng chết. Khi đó, có một nhóm nhà nghiên cứu khoa học đi ngang qua và cảnh cáo anh không được vào, nhưng những người chăn cừu vẫn không thể buông ngựa, giống như những người nông dân không thể buông bỏ đất đai của mình và nhất quyết xông vào Thung lũng chết bất kể nguy hiểm chờ đón.

Vài ngày sau, các thành viên trong đoàn thám hiểm khoa học lại phát hiện ra một điều kỳ lạ. Họ lại nhìn thấy những con ngựa bị lạc nhưng lại không thấy những người chăn cừu. Kết quả quả thực đúng như dự đoán, người chăn cừu đã chết, nhưng tư thế “đóng băng” cuối cùng của hắn lại rất đặc biệt, giống như đang bắn súng. Hơn nữa, sắc mặt của người chăn cừu trở nên đen kịt, như thể bị đầu độc. Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm thám hiểm khoa học không thể xác định được nguyên nhân cái chết của anh ta trong một thời gian, sau đó muốn tiếp tục điều tra các khu vực xung quanh. Thời tiết lúc đó khá tốt, đội trưởng đoàn thám hiểm khoa học vẫn mơ hồ nhớ ra mình từng nói những lời tương tự. Tuy nhiên, thật lạ khi nói rằng giây trước trời nắng đẹp, giây sau lại có bão, thỉnh thoảng lại có sấm sét.

screenshot-1777-1714900079.jpg
 

Đội trưởng của họ ngay lập tức nhận ra chuyện gì đang xảy ra và ngay lập tức ra lệnh tắt đài phát thanh phía sau anh ta vì anh ta có thể bị sét đánh. Nhưng rồi có ai đó ngã xuống, không phải thành viên nhóm mang chiếc đài mà là một thành viên khác đang nấu ăn. Các thành viên trong đoàn thám hiểm khoa học ngay lập tức hỗ trợ khẩn cấp cho anh ta, rất may anh ta không bị thương nặng và sớm tỉnh lại.

Theo hồi ức của thành viên trong nhóm, anh ta đang nấu ăn bằng thìa sắt thì bất ngờ nghe thấy một tiếng gầm trên đầu. Anh ta thậm chí còn chưa kịp phản ứng thì tầm nhìn tối sầm và gục xuống. Có lẽ, người chăn cừu cũng chết vì bị sét đánh và không được cứu kịp thời. Điều này cũng có thể được chứng minh bằng việc khuôn mặt của anh ta bị đen. Và điều kỳ lạ nhất là kiểu thời tiết khó lường này chỉ tồn tại ở Thung lũng chết chứ không tồn tại bên ngoài thung lũng.

screenshot-1778-1714900079.jpg
 

Các nhà khoa học đã tiến hành điều tra lâu dài về hiện tượng kỳ diệu này và cuối cùng phát hiện ra rằng có hai nguyên nhân chính. Trước hết, bên trong Thung lũng Chết có từ trường rất mạnh, dưới ảnh hưởng của nó sẽ tập trung mây giông; sau đó, luồng không khí ẩm hình thành vào mùa hè thường bị dãy núi Côn Lôn cao ngăn cản nên giông bão có thể dễ dàng hình thành trên thung lũng. Sự kết hợp của hai nguyên nhân này dẫn tới những cơn giông bão khó lường ở Thung lũng Chết. Và dưới thời tiết đặc biệt này, trong thung lũng có rất ít cây cao, ngược lại, đồng cỏ sẽ mọc um tùm hơn, thu hút ngựa vào. Vì vậy, để ngăn chặn thêm nhiều người không hiểu biết xâm nhập, an ninh nghiêm ngặt đã được bố trí đặc biệt để tránh lặp lại thảm kịch của người chăn cừu.
Nguồn:Sohu