Vì sao phụ nữ nên đến khám bác sĩ phụ khoa thường xuyên?

Vì sao phụ nữ nên đến khám bác sĩ phụ khoa thường xuyên?

Phụ nữ thường bỏ qua sức khỏe sinh sản của mình bằng cách không đến gặp bác sĩ phụ khoa đúng thời điểm. Có rất nhiều điều khi đến gặp bác sĩ phụ khoa và hầu hết phụ nữ chỉ liên hệ với bác sĩ nếu hoặc khi họ đang mang thai. Dưới đây là 7 lý do vì sao chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ.

Phụ nữ thường bỏ qua sức khỏe sinh sản của mình bằng cách không đến gặp bác sĩ phụ khoa đúng thời điểm. Có rất nhiều điều khi đến gặp bác sĩ phụ khoa và hầu hết phụ nữ chỉ liên hệ với bác sĩ nếu hoặc khi họ đang mang thai. Dưới đây là 7 lý do vì sao chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ.

Sức khỏe tổng quát

Giống như việc bạn đến gặp bác sĩ định kỳ hàng năm để kiểm tra sức khỏe, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa hàng năm để đánh giá sức khỏe tổng thể của mình để có thể phát hiện sớm mọi vấn đề tiềm ẩn với tử cung của bạn, quan trọng nữa là phải thực hiện khám lâm sàng vú và khám vùng chậu. 

Chăm sóc phòng ngừa

Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa về cách bạn có thể sống một lối sống lành mạnh hơn. Từ lời khuyên về chế độ ăn uống đến tập thể dục, bác sĩ phụ khoa có thể cho bạn lời khuyên hữu ích để giúp bạn đi đúng hướng để có sức khỏe tốt hơn.

 

Kiểm soát sinh đẻ

Cuộc sống thay đổi nhanh chóng. Bạn có thể thay đổi kế hoạch có con hoặc có thể bạn cần biện pháp tránh thai trong thời kỳ kinh nguyệt nặng nề.

Nếu trước đây không có phương pháp ngừa thai nào hiệu quả với bạn, hãy hỏi bác sĩ phụ khoa về nó ngay bây giờ. Những phương pháp này thay đổi, cơ thể bạn thay đổi và không có ai tốt hơn bác sĩ phụ khoa của bạn để xem xét lựa chọn nào có thể phù hợp nhất với bạn.

Hành kinh

Nếu bạn đang phải vật lộn với những giai đoạn nặng nề hoặc đau đớn, bạn nên biết rằng bạn không cần phải chịu đựng và sống trong đau đớn. Thay vào đó, hãy nói chuyện với bác sĩ phụ khoa về cách bạn có thể giảm cơn đau mỗi tháng.

 

Đau đớn

Đau khi quan hệ tình dục là không bình thường. Bạn không cần phải vật lộn với sự khó chịu về thể chất, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ về những gì bạn có thể làm để giảm bớt điều này.

Đừng ngần ngại xin lời khuyên của bác sĩ phụ khoa về những cơn đau khác. Nếu khi có kinh nguyệt bạn cảm thấy đau đớn, xương chậu đau nhiều hoặc bạn mệt mỏi hơn bình thường, bác sĩ phụ khoa có thể đề xuất các giải pháp hoặc xét nghiệm để kiểm tra các tình trạng như lạc nội mạc tử cung. Họ thậm chí có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến tiểu không tự chủ và đại tiện.

 

Thay đổi về sức khỏe

Nếu bạn nhận thấy có điều gì đó về sức khỏe của mình đã thay đổi, đây là một dấu hiệu để bạn đến gặp bác sĩ phụ khoa. Một số ví dụ là thay đổi chu kỳ kinh hoặc tiết dịch âm đạo không đều. Bác sĩ phụ khoa của bạn sẽ có thể cho bạn biết thêm về nó hoặc sắp xếp bất kỳ xét nghiệm nào.

Các vấn đề về tiết niệu

Bác sĩ phụ khoa của bạn được đào tạo để giải quyết không chỉ tử cung của bạn mà còn với các hệ thống liên kết với nhau. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa nếu bạn thấy máu khi đi tiểu hoặc nếu bạn gặp khó khăn khi đi tiểu. Có thể hơi xấu hổ khi nói về vấn đề này, nhưng bác sĩ phụ khoa là người tốt nhất có thể giúp bạn.

*Thông tin trên chỉ là tham khảo.

Theo womanshealthcenters.