Vụ nữ bác sĩ bị tai nạn nghiêm trọng vì sập kính: CĐM phẫn nộ khi quán cà phê lên tiếng, nói rõ sự tình!

Vụ nữ bác sĩ bị tai nạn nghiêm trọng vì sập kính: CĐM phẫn nộ khi quán cà phê lên tiếng, nói rõ sự tình!

Mới đây, thông tin một nữ bác sĩ nội trú gặp tai nạn khi bị tấm kính của quán cà phê đổ sập, bị thương nặng đang nhận được sự chú ý của dư luận.

 

Mới đây, thông tin một nữ bác sĩ nội trú gặp tai nạn khi bị tấm kính của quán cà phê đổ sập, bị thương nặng đang nhận được sự chú ý của dư luận.

Theo đó, bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đi uống cà phê cùng bạn bè vào tối 20/4. Sự việc xảy ra tại một quán cà phê tại tại Thái Hà (Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Cụ thể, trời mưa giông khiến 1 tấm kính từ tầng 2 đã đổ sập xuống người nữ bác sĩ.

m2499024-1715251733.jpg
 

Nữ bác sĩ này được mang đi cấp cứu với tình trạng:Vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống gây liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín tràn máu tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

Hiện tại, bác sĩ Lý đã tỉnh táo nhưng cô đã bị liệt nửa thân dưới do chấn thương ở cột sống và vẫn đang tiếp tục điều trị.

Quá xót xa cho tương lai của một bác sĩ nội trú, nhiều người đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng để chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của bác sĩ Lý.

Đáng nói, trong nhiều bài đăng về sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc về trách nhiệm của quán phê nơi xảy ra sự việc đau lòng. Đặc biệt sự việc này cũng đã xảy ra được 20 ngày nhưng phía thương hiệu cà phê này vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

no24998242442-1715251733.jpg
 

 

Chỉ khi bị cư dân mạng réo gọi trên mạng xã hội, thương hiệu cà phê này mới có bài đăng chính thức về sự việc như sau:

“Vào tối ngày 20 tháng 04 năm 2024, Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà, nơi The Coffee House (TCH) thuê mở địa điểm kinh doanh. Sự cố thiên tai này đã khiến một số khách hàng và nhân viên bị thương ở các mức độ khác nhau. Ngay khi sự cố xảy ra, TCH đã ngay lập tức đưa người bị thương vào viện chữa trị. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng & BQL tòa nhà Việt Tower (bên cho thuê và vận hành tòa nhà) xác định thiệt hại và đề xuất phương án hỗ trợ.

 

Cụ thể, ngay tại thời điểm diễn ra sự cố (20.04), nhân viên trong ca tối tại TCH Thái Hà lập tức sơ tán khẩn cấp khách hàng vào kho để trú ẩn. Sau đó, đại diện cửa hàng đã đưa toàn bộ 04 nhân viên cùng 03 khách hàng bị thương vào bệnh viện và chi trả trước toàn bộ viện phí phát sinh trong đợt đầu. Cửa hàng tạm ngừng hoạt động vào lúc 21h00 cùng ngày. Chúng tôi cũng đã kịp thời thông báo với BQL tòa nhà Việt Tower, đồng thời trình báo cơ quan công an, hỗ trợ khám nghiệm hiện trường. Ngày 21.04, toàn bộ nhân viên và ⅔ khách hàng đã được xuất viện. Các nhân viên cửa hàng đã hành động nhanh, khẩn trương và kịp thời để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.  

 

 

Trường hợp chị H.M.L (xin phép giấu tên) cần tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Trong suốt quá trình đó, đại diện của TCH thường xuyên túc trực ở bệnh viện và thăm hỏi gia đình. Đến thời điểm hiện tại, TCH đặt ưu tiên cùng gia đình tập trung vào việc chữa trị. Chúng tôi đã chủ động đề xuất phương án hỗ trợ và đang chờ gia đình phản hồi. Chúng tôi cầu mong chị sớm bình phục. Bên cạnh đó, TCH đã gửi công văn xác nhận các thiệt hại với BQL tòa nhà Việt Tower - 01 Thái Hà và cùng làm việc để đề xuất phương án hỗ trợ của mỗi bên. 

 

 

TCH rất lấy làm tiếc với trường hợp của khách hàng M.L và chân thành chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị. Với sự việc không may này, TCH luôn đặt ưu tiên sức khỏe khách hàng lên hàng đầu cũng như tôn trọng sự riêng tư của gia đình khách hàng trong thời gian chữa trị. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cùng gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Theo đó, phía cửa hàng cà phê này cho biết đã đưa các khách hàng bị thương trong đó có bác sĩ H.M.L đi cấp cứu sau khi sự việc xảy ra. Thương hiệu này cũng cho hay đã chủ động đề xuất phương án hỗ trợ và đang chờ gia đình phản hồi.

Tuy nhiên, thông báo này vẫn nhận về nhiều lượt phẫn nộ từ cư dân mạng.

Đa phần ý kiến đều cho rằng việc cửa hàng này đưa ra thông báo quá chậm trễ là khó chấp nhận. Đặc biệt, việc cửa hàng này lấy lý do thời tiết khiến không ít người cho rằng cần phải xem xét lại vấn đề an toàn của cơ sở này.

n249249024-1715251733.jpg
 

Nhiều bình luận bức xúc: “Tính đến ngày hôm nay, là khoảng 20 ngày sau các bạn mới có cái thông cáo này? Đây là tai nạn không ai mong muốn, nhưng rõ ràng 1 tấm kính cường lực rơi từ trên cao xuống gây chấn thương vỡ gan, liệt tủy sống thì cần phải xem xét mức độ an toàn và khả năng vận hành của những cơ sở này.”, “Cứ tưởng mới xảy ra, nhưng không ngờ từ 20/4”, “Cứ suốt ngày mở mồm ra là " nhà " nhưng đến khi người trong nhà gặp vấn đề lại trốn tránh trách nhiệm!”

Không ít người cho rằng thương hiệu này cần phải lo toàn bộ chi phí chữa trị cho nữ bác sĩ chứ không chỉ dừng ở mức hỗ trợ: “Sao lại là hỗ trợ. Phải là " chúng tôi cùng các bên liên quan đến sự cố tai nạn này xin cam kết chịu mọi chi phí cứu chữa cho bác sĩ Lý cũng như những phí tổn thiệt hại liên quan đến cuộc sống sau này của bác sĩ mới là chuẩn nhé. Để gia đình người ta và bạn bè phải lên bài kêu gọi ủng hộ là biết thế nào rồi đấy. Mẹ người ta thì đang ung thư, bố người ta làm bộ đội xa nha... Người ta đang trong cảnh rúng quẫn đấy hiểu không?”

Hiện tại vụ việc này vẫn đang gây bức xúc, ai nấy đều thương xót cho hoàn cảnh của nữ bác sĩ ưu tú khi đáng lẽ cô đang có một tương lai nghề nghiệp tươi sáng ở phía trước.