Đang thanh tra vụ người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhân mổ nhiều lần

Thanh tra Sở Y tế TP. Cần Thơ đang vào cuộc làm rõ vụ người nhà tố Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ tắc trách trong công việc khiến tình trạng bệnh nhân chuyển biến xấu phải mổ nhiều lần.

Bà Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, hiện Sở Y tế TP. Cần Thơ đã giao Thanh tra Sở này làm rõ các vấn đề liên quan đến việc người nhà bệnh nhân tố Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ. 

Trước đó, ông P.V.D. (ngụ tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) có đơn tố cáo về việc Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ tắc trách trong công việc dẫn đến tình trạng bệnh nhân chuyển biến xấu phải mổ nhiều lần, đồng thời phản ánh về thái độ chăm sóc bệnh nhân của các y bác sĩ tại đây.

img-20221029-104200-1667374585.jpg
Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ, nơi sự việc xảy ra. 

Cụ thể, vào khoảng 9h30 ngày 10/10 gia đình ông P.V.D. có nộp sổ khám bệnh thoát vị bẹn cho cháu P.M.K. tại Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ. Sau khi khám thì bác sĩ đã làm hồ sơ nhập viện và chuyển cháu lên Khoa Ngoại tổng hợp để làm xét nghiệm.

Đến sáng ngày 11/10, cháu P.M.K. được đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên, từ lúc mổ xong thì cháu bị sưng mu và khóc nhiều. Vì lo cho cháu nên gia đình ông P.V.D. đã nhiều lần báo điều dưỡng ca trực nhưng điều dưỡng chỉ khẳng định bị sưng (mặc dù không qua phòng để xem cho cháu).

Khoảng 20h cùng ngày, cháu bị ruột thòng nặng và tinh hoàn bị căng cứng khiến cháu đau và khóc rất lớn. Lúc này, bác sĩ mới qua xem và nhanh chóng đưa cháu P.M.K. vào mổ lần 2.

Từ khi mổ xong lần 2 thì cháu được đưa đến khu phẫu thuật, gây mê hồi sức nhưng bụng cháu căng cứng, bị sốt và liên tục ói nước ra dịch màu nâu đen. Gia đình ông P.V.D. có thông báo tình hình của cháu cho điều dưỡng ca trực nhưng không được đáp lại.

Đến khi gia đình ông P.V.D. nói là sẽ báo cho ban lãnh đạo bệnh viện thì điều dưỡng ca trực mới đến xem tình trạng của cháu nhưng chỉ qua loa và có thái độ quát nạt người nhà của cháu.

Theo ông P.V.D. (cha cháu P.M.K.) cho biết, sau khi mổ lần 2 thì bụng cháu sưng càng lúc càng căng to và liên tục ói ra dịch, gia đình có đưa cháu đi chụp X-Quang nhưng bác sĩ vẫn khẳng định là cháu không có gì. Đến khi gia đình liên tục hỏi thì bác sĩ mới nói là cháu bị viêm đường ruột và để theo dõi điều trị. 

“Do tình trạng của cháu chuyển biến xấu nên gia tôi đã xin chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi đồng 2 tại TP. Hồ Chí Minh. Qua quá trình khám thì các bác sĩ tại đây xác định cháu bị tắc ruột do trong bụng có lỗ thủng và ruột bị lọt vào phải mổ lần 3, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến hoại tử ruột”, ông P.V.D. nói. 

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP. Cần Thơ cho biết, về phía bệnh viện cũng đã chuyển cho thanh tra nhân dân tại bệnh viện xác minh, kiểm tra làm rõ sự việc. Sau khi có kết luận sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.