Đẩy nạn nhân xuống sông, cướp xe máy bán lấy tiền mua ma túy

Ngày 6/12, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Cần Thơ cho biết, sau thời gian điều tra, đơn vị đã bắt được các đối tượng cướp xe của một phụ nữ trong đêm khuya, xảy ra tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Theo đó, vào khoảng 22h40 ngày 28/9, chị Đ.B.Tr. điều khiển xe máy Honda Vision lưu thông trên đường bê tông dưới chân cầu Sáng Trắng 2 (Khu vực Thới Thuận, phường Phước Thới, quận Ô Môn) thì bị 2 đối tượng ép xe, đẩy ngã xuống sông, cướp xe tẩu thoát. Sự việc xảy ra trong đêm, đường vắng không người qua lại nên gây không ít khó khăn cho cơ quan Công an.

Tuy nhiên, kiên quyết không để lọt tội phạm, các trinh sát Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ tiến hành truy xét nhiều đối tượng nghi vấn để tìm bằng được thủ phạm.

anh-01-1670340101.jpg
Nhóm 3 đối tượng bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp.

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, sáng 6/12, Phòng CSHS tiến hành bắt Lê Thanh Tuấn (SN 1988, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, có 2 tiền án cướp giật tài sản); Nguyễn Văn Hiếu (SN 1988, ngụ phường An Hoà, quận Ninh Kiều, có 2 tiền án gồm giết người và cố ý gây thương tích) và Dương Minh Tài (SN 1993, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, có 1 tiền án cố ý gây thương tích, là đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có).

Tại cơ quan Công an, Tuấn và Hiếu khai nhận đã đi theo nạn nhân từ đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy đến đường bê tông dưới chân cầu Sang Trắng 2, quận Ô Môn thì ra tay cướp xe. Sau khi cướp được xe, bọn chúng mang bán cho Tài được 6 triệu đồng để mua ma túy sử dụng.