ĐT Việt Nam gây sốt ở VCK U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nói thẳng sự thật về bại tướng của Thái Lan

Ở tứ kết U23 châu Á 2024, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iraq - đối thủ từng bị Thái Lan đánh bại tại vòng bảng. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra vô cùng cẩn trọng trước sức mạnh của đại diện Tây Á.

Ở tứ kết U23 châu Á 2024, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iraq - đối thủ từng bị Thái Lan đánh bại tại vòng bảng. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra vô cùng cẩn trọng trước sức mạnh của đại diện Tây Á.

Trận thua 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối vòng bảng không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Với việc không giành ngôi nhất bảng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có phần "dễ thở" hơn với đối thủ ở bán kết, đó là Iraq. Trong khi đó, Uzbekistan nhất bảng và sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng C là ĐKVĐ Saudi Arabia.

u23-vietnam-uzb
Với đội hình dự bị, U23 Việt Nam để thua 0-3 trước Uzbekistan.

Chia sẻ sau vòng bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chắc chắn trận đấu ở vòng tứ kết sẽ rất khó khăn. Ở vòng bảng, U23 Iraq đã thua U23 Thái Lan 0-2, Tuy nhiên điều đó không có nghĩa họ là một đội bóng yếu.

Tôi đã nói rồi, kể cả ở bảng D, U23 Kuwait và U23 Malaysia cũng đều rất mạnh. Để chuẩn bị cho một trận đấu sẽ có nhiều khó khăn. Chúng tôi đến đây để thi đấu hết mình, chứ không phải chỉ tham dự cho đủ. Dù trận đấu hôm nay có kết quả không tốt nhưng chắc chắn cầu thủ của tôi sẽ thể hiện bộ mặt khác tại tứ kết".

u23-iraq-thailand
Dù thua Thái Lan, Iraq vẫn là đối thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn dành sự tôn trọng lớn.

Về màn trình diễn trước Uzbekistan với đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: "Tỉ số trận đấu nói lên một điều rằng U23 Uzbekistan rất mạnh. Chúng tôi bước vào trận đấu này với rất nhiều vị trí lần đầu tiên được thi đấu chính thức. Tỉ số 0-3 đã phản ánh chính xác. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng U23 Uzbekistan với chiến thắng này.

Không phải chỉ trận đấu này đấu, mà ở nhiều trận đấu khác, ở các cấp độ khác, đội Uzbekistan luôn mạnh hơn đội Việt Nam. Từ U17, U20, U23, họ luôn là đội bóng mạnh hơn. Tôi nghĩ không cần thiết nói thêm nhiều về đội bóng này, cứ nhìn vào kết quả là biết khả năng của họ. Tôi cũng đã nói chuyện với HLV trưởng U23 Uzbekistan và bày tỏ hi vọng họ sẽ có thể vào được trận chung kết".

u23-viet-nam-u23-chau-a-2024-224
U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic.

Theo lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Iraq vào lúc 0h30 ngày 27/4.Nếu thắng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U23 Qatar hoặc U23 Nhật Bản ở bán kết. 3 đội bóng có thứ hạng cao nhất ở giải đấu năm nay sẽ giành vé dự Olympic Paris 2024, trong khi đội hạng tư sẽ đá trận play-off với đại diện đến từ châu Phi.

Highlights: U23 Uzbekistan - U23 Việt Nam | Vùi dập 3 bàn không kịp thở, kết quả không bất ngờ