Thắng Việt Nam liên tục, 'sếp lớn' Indonesia tham vọng vào top 100 FIFA

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir tin tưởng ĐT Indonesia có thể vào top 100 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Tháng 4 năm 2024 ghi nhận bước nhảy vọt ấn tượng của ĐT Indonesia trên bảng xếp hạng FIFA. Từ vị trí 142, đội bóng xứ vạn đảo đã vươn lên xếp hạng 134. Đây cũng là thành tích xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á trong vòng 13 năm qua.

Chiến thắng vang dội trước Việt Nam trong hai lượt trận Vòng loại World Cup 2024 chính là chìa khóa cho thành công này. Không chỉ cải thiện thứ hạng FIFA, chiến thắng này còn tiếp thêm hy vọng cho ĐT Indonesia trong hành trình tiến vào vòng loại thứ ba.

559586932-1712760000.jpeg
Chủ tịch PSSI tin tưởng ĐT Indonesia sẽ sớm lọt vào Top 100 thế giới

Bộ trưởng Erick Thohir, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia, bày tỏ sự hài lòng về thành tích này nhưng tham vọng hướng đến những mục tiêu xa hơn. 

"Ngay từ đầu tôi đã đặt mục tiêu cho đội tuyển quốc gia vào tốp 100 thế giới, hiện giờ thứ hạng chỉ là 134. Tôi biết ơn thành tích mà đội tuyển Indonesia làm được, nhưng chưa có gì đáng để quá vui mừng.

Tôi khuyên các HLV của các đội tuyển bóng đá Indonesia hãy duy trì tính chuyên nghiệp để đạt được mục tiêu mà họ thống nhất với tôi".

Dưới sự dẫn dắt của ông Thohir và HLV Shin Tae Yong, bóng đá Indonesia đang hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Căn cứ vào chính sách nhập tịch hợp lý và bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA, người hâm mộ Indonesia có quyền hy vọng vào những thành công vang dội hơn nữa trong tương lai.

truc-tiep-australia-vs-indonesia-1707819214-171807avatar-1-1712760356.jpeg
ĐT Indonesia cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây

Trước đó, LĐBĐ thế giới FIFA cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Indonesia. FIFA viết: “Thứ hạng của đội tuyển quốc gia Indonesia trên bảng xếp hạng FIFA đã cho thấy sự cải thiện liên tục kể từ năm 2021 và đưa họ đến gần hơn với mục tiêu lọt vào top 100.

PSSI có mục tiêu ngắn hạn là đưa đội tuyển quốc gia Indonesia vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Không phải là không thể thực hiện được mục tiêu này trong năm tới nếu Garuda có thể giành chiến thắng thường xuyên, đặc biệt là trước những đối thủ xếp trên họ".