Giải mã “cơn sốt” những sản phẩm đến từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Thời gian vừa qua, dịch Covid 19 xuất hiện đã khiến nhiều người nhận ra rằng, giá trị sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất. Đầu tư cho sức khỏe bản thân và gia đình bằng những sản phẩm tự nhiên trở thành xu hướng của người tiêu dùng Việt.

Top 10 thương hiệu được tin dùng Việt Nam

Vượt qua hàng ngàn sản phẩm dịch vụ được đề cử, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 xuất sắc trở thành Top 10 thương hiệu được tin dùng Việt Nam 2021 do người tiêu dùng bình chọn.

Sáng 18/12, tại khách sạn JW Marriott đã diễn ra lễ công bố và vinh danh với chủ đề: “Vượt bão: Sáng tạo để thích nghi”, được tổ chức bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy.

Với chất lượng sản phẩm uy tín, đảm bảo sản phẩm an toàn, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên mang lại sức khỏe cho người tiêu dùng. Giải thưởng “Top 10 Tin dùng Việt Nam” dành cho nhóm ngành ” Sản phẩm – Dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe” là minh chứng cho sự nỗ lực của thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 “Báu vật đại ngàn” trong suốt thời gian qua.

sam-ngoc-linh-kon-tum-k5-nhan-giai-thuong-tin-dung-viet-2021-3-2048x1536-1-1640854055.jpg
Top 10 thương hiệu được tin dùng Việt Nam.

Giải thưởng “Top 10 sản phẩm – dịch vụ được tin dùng Việt Nam 2021” khẳng định một lần nữa uy tín của Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, tô thêm cột mốc ý nghĩa trong hành trình lan toả “Báu vật đại ngàn” của Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum đến gần hơn với người dùng Việt..

Phát biểu tại lễ vinh danh, đại diện Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 bày tỏ: “Xin chân thành cảm ơn sự yêu mến và tin yêu của quý khách hàng đã tin dùng các chế phẩm Sâm Ngọc Linh trong suốt thời gian qua. Đây là động lực để ban lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên trong công ty cố gắng hơn nữa mang tới các các sản phẩm chất lượng nhất, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của khách hàng”.

Tác dụng kỳ diệu loại sâm quý bậc nhất thế giới

Khác với một số loại sâm của Triều Tiên, Hàn Quốc hay Âu Mỹ thường mọc ở khí hậu hàn đới, Sâm Ngọc Linh Kon Tum sinh trưởng trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, dưới những cánh rừng già nguyên sinh tại các vùng núi cao hơn 2.500m. Chính sự khác biệt về điều kiện tự nhiên, đã khiến cho Sâm Ngọc Linh có nhiều hoạt chất vượt trội hơn các loại sâm khác.

Để đánh giá giá trị của bất kì loại sâm nào, thì các nhà khoa học thường dựa vào hợp chất saponin. Hợp chất saponin có trong sâm càng lớn, càng đa dạng và đặc biệt thì loại sâm đó có giá trị càng cao. Sâm Ngọc Linh Kon Tum và sâm Triều Tiên, Hàn Quốc là những loại có saponin với số lượng và hàm lượng cao.

tac-dung-sam-ngoc-linh-kt-1-1640854068.jpg

Các tác dụng của Sâm Ngọc Linh.

Tuy nhiên chỉ có Sâm Ngọc Linh mới có hợp chất saponin dammaran kiểu ocotillol với hàm lượng majonosid R2 chiếm hơn 50% hàm lượng saponin trong sâm. Chính điều này đã tạo nên sự vượt trội trong trị liệu của Sâm Ngọc Linh so với các loại sâm khác.

Sâm Ngọc Linh do Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum đi đầu và phát triển cũng là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y tế Việt Nam, phần thân rễ của cây Sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa 52 hợp chất saponin, trong khi sâm Triều Tiên có khoảng 25 saponin. Ngoài ra trong Sâm Ngọc Linh còn có 14 axít béo, 16 axít amin (trong đó có 8 axít amin không thay thế được). Và 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng.

Như vậy, sâm Việt Nam là một trong những loại sâm có hàm lượng saponin nhiều nhất. Hợp chất hóa học đa dạng và tác dụng thực tiễn đối với sức khỏe của con người, khiến Sâm Ngọc Linh Kon Tum hiện nay được bán trên thị trường với giá càng ngày càng cao, thậm chí còn cao hơn sâm Triều Tiên.

banner-sam-ngoc-linh-05-1-1640854061.jpg
Các sản phẩm chiết xuất từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Theo lãnh đạo Viện Dược liệu Việt Nam, những kết quả nghiên cứu dược lý thực nghiệm Sâm Ngọc Linh đã chứng minh tác dụng chống stress vật lý, stress tâm lý và trầm cảm, kích thích hệ miễn dịch, chống ôxi hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan.

Các sản phẩm được chiết xuất từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum giúp ăn ngon, ngủ tốt, tăng thị lực, hoạt động trí tuệ và thể lực cải thiện, gia tăng sức đề kháng, cải thiện các trường hợp suy nhược thần kinh và suy nhược sinh dục, nâng cao huyết áp ở người bị huyết áp thấp.

Ngoài ra Sâm Ngọc Linh có những tính năng tuyệt hảo như tăng lực, phục hồi sự suy giảm chức năng, giúp cho tình trạng của cơ thể trở lại bình thường; kháng các độc tố gây hại tế bào, giúp kéo dài sự sống của tế bào và tăng các tế bào mới.

Đặc biệt, Sâm Ngọc Linh có những tính năng một số loại sâm khác không có là tính kháng khuẩn, chống trầm cảm, giảm lo âu, chống ôxi hóa, và hiệp lực tốt với thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tiểu đường.